ชท.ยังขอหยุดกิจกรรมถึงสัปดาห์หน้า แม้กกต.รับรองรอบแรก พปช.หายเพียบ

ข่าวการเมือง Thursday January 3, 2008 19:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า พรรคจะมีการหารือกันเป็นการภายในหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ส.ในรอบแรก 397 คน ซึ่งทำให้คะแนนของแต่ละพรรคเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยเฉพาะพรรคพลังประชาชนที่เคยประกาศจะเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลมีเสียงส.ส.ที่ได้รับการรับรองเพียง 168 คน มีผู้ที่ยังไม่ได้รับการรับรอง 65 คน
ทั้งนี้ หลังจากที่พรรคหารือกันแล้วก็จะนำข้อสรุปไปหารือกับพรรคเพื่อแผ่นดินกว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เมื่อมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเช่นนี้
"เราต้องหารือกันก่อน แต่พรรคชาติไทยจะยังไม่เคลื่อนไหวจนกว่าจะพ้นสัปดาห์นี้ไป ตัวเลขดังกล่าวที่เปลี่ยนแปลงไปคงต้องหารือกับพรรคเพื่อแผนดินว่าจะตัดสินใจอย่างไร คงต้องดูเหตุการณ์ในสัปดาห์ข้างหน้าด้วยว่ามีจังหวะเวลาที่เหมาะสมหรือไม่"นายสมศักดิ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม การรับรองผลเลือกตั้งที่ออกมาในรอบแรกยังไม่ได้ชี้ว่าเป็นข้อสิ้นสุด เพียงแต่เป็นว่าที่ ส.ส.ที่ไม่มีข้อร้องเรียน ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับการรับรองก็ยังไม่หมายความว่าจะได้ใบเหลืองหรือใบแดงทั้งหมด คงต้องรอการพิจารณาของกกต.ต่อไป
ด้าน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ไม่กังวลกับผลกระทบในการการจัดตั้งรัฐบาล แต่ยอมรับว่ายังไม่ได้พูดคุยกับ 3 พรรคการเมืองที่เคยจับขั้วกันไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือในวันพรุ่งนี้น และเชื่อว่า กกต.จะรับรองผลการเลือกตั้งของว่าที่ส.ส.ของพรรคที่ยังไม่ได้รับรองในครั้งนี้ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ