นายกฯ ยังไม่ตัดสินใจเข้าร่วมพรรคการเมืองใด ยันประเมินเสียงตอบรับจากปชช.

ข่าวการเมือง Tuesday October 16, 2018 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงท่าทีหลังประกาศสนใจงานการเมืองว่า ตนเองได้ประเมินผลการตอบรับของประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งจะตัดสินใจด้วยตนเองว่าจะลงงานการเมืองในรูปแบบใด โดยขึ้นอยู่กับเหตุผล ความจำเป็นส่วนตัว และประเทศชาติ และต้องไม่ให้ถูกกล่าวหาว่าสืบทอดอำนาจ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวไม่อยากให้ใช้คำว่า เล่นการเมือง เพราะการเมืองไม่ใช่ของเล่น บ้านเมืองจะมาเล่นๆ ไม่ได้ ส่วนการเข้ามาสู่การเมืองวันข้างหน้าทั้งตนเองและคนอื่นๆ นั้น อยากให้ทุกคนมองว่าจะทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติได้อย่างไรมากกว่า ซึ่งมีหลายคนที่สนใจและเห็นด้วยกับนโยบายรัฐบาลที่ได้แก้ปัญหาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา และอยากเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของคนนั้นที่เห็นด้วยกับนโยบายของแต่ละพรรค ซึ่งส่วนตัวไม่สามารถห้ามความคิดของใครได้ ดังนั้นประชาชนจึงต้องแยกแยะนโยบายว่าจะดำเนินการได้อย่างไร และช่วยกันตรวจสอบ อย่าให้พรรคการเมืองทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง หรือใช้จ่ายงบประมาณผิดปกติ เพราะจะทำให้เกิดปัญหากับประเทศในภายหลังได้

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ในอนาคตหากจะเข้าสู่การเมืองจะต้องปรับตัว ทุกอย่างต้องเป็นไปอย่างโปร่งใส มีความสุจริต มีธรรมาภิบาล ซึ่งหากตนเองยังอยู่ในทางการเมือง ทุกคนจะต้องทำตามแนวทางของตนเอง จะกลับไปขัดแย้งแบบเดิมไม่ได้ การเป็นรัฐบาลในอนาคตต้องตั้งหลักให้ได้ ต้องทำเพื่อประชาชน ตามหลักการประชาชนเป็นศูนย์กลาง และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ประชาชนต้องร่วมเปลี่ยนแปลงประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ