(เพิ่มเติม) "สมัคร"เดินหน้าตั้งรัฐบาลแม้ พปช.โดนดองเพียบ/เชื่อ ปชช.รับได้ทีม ศก.

ข่าวการเมือง Friday January 4, 2008 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) เข้ารายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎรหลังได้รับการรับรองผลเลือกตั้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยระบุแม้ กกต.ยังไม่รับรองผลเลือกตั้งให้ว่าที่ ส.ส.ของพรรคถึง 65 คน แต่ก็เชื่อว่าจะไม่กระทบกับการที่ พปช.เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล
และยังเชื่อว่า ว่าที่ ส.ส.ทั้ง 65 คนดังกล่าวมีโอกาสจะพ้นข้อกล่าวหาที่มีผู้ร้องเรียนคัดค้านผลการเลือกตั้ง หากได้เข้าชี้แจงข้อมูลต่างๆ ต่อ กกต. แต่เป็นที่น่าสงสัยว่าทำไมถึงมีคนรู้ล่วงหน้าว่า กกต.จะไม่ประกาศรับรองว่าที่ ส.ส.กี่คน
"มันตรงกับตัวเลขที่บ่นไว้เลย แต่ตอนนี้ยังสอบไม่เสร็จ ยังไม่ได้ให้ปากคำ หากสอบเสร็จแล้วก็น่าจะจบ แต่ปฎิกิริยาที่กระโต๊กกระต๊ากนั่นก็ถือเป็นข้อพิสูจน์ว่ารู้ได้อย่างไร" นายสมัคร กล่าว
นายสมัคร กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีความพยายามที่จะสกัดกั้นไม่ให้พรรรค พปช.เข้าไปเป็นรัฐบาลในทุกรูปแบบ ทั้งการรื้อฟื้นคดีฟ้องร้องในอดีต การยื่นฟ้องคดีใหม่ๆ และการข่มขู่ โดยพรรค พปช.จะเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลต่อไป
ส่วนกรณีที่ กกต.ขอตัว พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริพอัมพันธ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล เข้ามาช่วยตรวจสอบเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้งนั้นน่าจะไม่เหมาะสม เพราะ กตต.มีอำนาจที่สามารถดำเนินการในเรื่องดังกล่าวได้อยู่แล้ว
นายสมัคร ยังให้สัมภาษณ์กับวิทยุรัฐสภาว่า ภารกิจเร่งด่วนที่ต้องรีบดำเนินการหลังจากจัดตั้งรัฐบาลเสร็จแล้วคือ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งขณะนี้พรรคได้เตรียมทีมเศรษฐกิจไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ในขณะนี้ อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าเมื่อประชาชนเห็นรายชื่อทีมเศรษฐกิจแล้วจะยอมรับได้อย่างแน่นอน
"ผมได้จัดหาคนที่เก่งทางด้านเศรษฐกิจ แต่ยังไม่สามารถประกาศชื่อได้ หากประกาศออกมาแล้วเมื่อประชาชนเห็นชื่อก็จะยอมรับได้" นายสมัคร กล่าว
ด้านนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พปช.กล่าวว่า ส่วนตัวก็ยังไม่ได้รับมอบหมายงานใดหากมีการจัดตั้งรัฐบาลแต่เชื่อว่าหากได้รับมอบหมายให้เข้าไปร่วมดูแลด้านเศรษฐกิจจะสามารถทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวภายใน 1 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ