รองเลขาฯ พผ.เชื่อชะลอเจรจาร่วมจัดตั้งรัฐบาลจนพ้น 10 ม.ค.51

ข่าวการเมือง Friday January 4, 2008 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสันติ สาธิตพงศ์  รองเลขาธิการพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) กล่าวว่า แนวทางการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในขณะนี้จะยังไม่มีการหารือเกี่ยวกับการเจรจาเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลหรือเรื่องอื่นใดจนกว่าจะพ้นวันที่ 10 ม.ค.ไปแล้ว เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการแสดงความไว้อาลัยต่อการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ 
ส่วนกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ยังไม่ประกาศรับรองผลเลือกตั้งของว่าที่ ส.ส.ของพรรคจำนวน 6 คนนั้น รองเลขาธิการพรรค พผ. กล่าวว่า ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะขณะนี้ว่าที่ ส.ส.ทั้งหมดได้เตรียมข้อมูลที่จะชี้แจง กกต.เรียบร้อยแล้ว และไม่น่าจะถึงขั้นถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง หรือให้ใบแดง
ด้าน นายวชิรมณฑ์ คุณะเกษมธนาวัฒน์ โฆษกพรรค พผ. กล่าวว่า ได้รับทราบข้อมูลในเบื้องต้นว่าไม่มีเรื่องร้องเรียนจากในพื้นที่ ดังนั้นจึงเชื่อว่า ว่าที่ ส.ส.ของพรรคคงได้รับการรับรองจาก กกต.ในเร็วๆ นี้
ขณะที่ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย(ชท.) เปิดเผยว่า ต้นสัปดาห์หน้าพรรค ชท.จะหารือกันเป็นการภายในกรณีที่ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองว่าที่ ส.ส.ทั้ง 83 คน เพื่อประเมินถึงสถานการณ์ทางการเมืองและแนวโน้มการจับขั้วทางการเมืองเพื่อจัดตั้งรัฐบาล
แต่เชื่อว่าจะยังไม่มีข้อยุติในเรื่องการจับขั้วทางการเมือง เพราะพรรค ชท.ยังไม่ได้มีการหารือร่วมกับพรรค พผ. เนื่องจากขณะนี้เห็นว่าสถานการณ์บ้านเมืองยังไม่มีความเหมาะสม
ส่วนกรณีที่ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองว่าที่ ส.ส.ของพรรคพลังประชาชน(พปช.)ถึง 65 คนนั้น นายสมศักดิ์ เห็นว่า ยังไม่ใช่ข้อสรุปว่าว่าที่ ส.ส.ทั้ง 65 คนดังกล่าวจะได้รับใบเหลืองหรือใบแดง ดังนั้นจึงต้องรอความชัดเจนในเรื่องนี้จากการตัดสินของ กกต.ก่อน และยืนยันว่าพรรค ชท.ยังมีความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับพรรค พผ.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ