กกต.ยอมรับมีความยุ่งยากหากให้ใบเหลือง"ยงยุทธ" เล็งหารือแก้ปัญหารองรับ

ข่าวการเมือง Wednesday January 9, 2008 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยอมรับว่า การพิจารณาสำนวนร้องคัดค้านของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ว่าที่ ส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่มที่ 1 พรรคพลังประชาชน(พปช.) ถือว่ามีความยุ่งยากมากพอสมควรหากในท้ายที่สุดแล้ว กกต.มีมติให้ใบเหลืองแก่นายยงยุทธ โดยจะต้องหาแนวทางแก้ไขในเรื่องนี้ต่อไปว่าจะมีการจัดการเลือกตั้งใหม่หรือไม่อย่างไร
พร้อมระบุว่า ที่ประชุม กกต.วันนี้จะยังไม่มีการลงมติในสำนวนของนายยงยุทธ เพราะต้องสอบพยานเพิ่มอีก 1 ปากในช่วงบ่ายนี้ อีกทั้งต้องรอให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนของ กกต.รวบรวมผลการสอบสวนทั้งหมดก่อนเสนอเข้าสู่ที่ประชุม กกต.
ประธาน กกต.ยังชี้แจงให้นายยงยุทธไม่ต้องเป็นกังวลว่าหลักฐานที่ฝ่ายผู้ร้องนำมาชี้แจงกับ กกต.จะเป็นหลักฐานที่ถูกสร้างขึ้นหรือไม่ เพราะ กกต.จะพิจารณาอย่างรอบคอบว่าเป็นการจัดฉากหรือการสร้างหลักฐานขึ้นเอง
สำหรับความคืบหน้าสำนวนการร้องคัดค้านผลการเลือกตั้งทั้งหมด 232 เรื่อง พิจารณาแล้วเสร็จ 110 เรื่อง ส่วนที่เหลือ 122 เรื่อง อยู่ระหว่างการดำเนินการ โดย 38 เรื่อง กกต.มีมติให้มีการแจ้งข้อกล่าวหรือสอบสวนเพิ่มเติม และยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาอีก 84 เรื่อง ขณะที่เป็นการแจ้งเบาะแสรวม 160 เรื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ