"ชาญชัย"เผยขอกลับไปเป็นผู้พิพากษาอาวุโสหลังพ้นตำแหน่ง รมว.ยุติธรรม

ข่าวการเมือง Wednesday January 9, 2008 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ รมว.ยุติธรรม ยอมรับว่า ขณะนี้ได้ทำหนังสือถึงนายวิรัช ลิ้มวิชัย ประธานศาลฎีกา เพื่อขอกลับเข้ารับราชการใหม่ในตำแหน่งผู้พิพากษาอาวุโส ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลได้ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่
ทั้งนี้ นายชาญชัยได้ลาออกจากตำแหน่งประธานศาลฎีกาเพื่อมารับตำแหน่ง รมว.ยุติธรรม ในรัฐบาลของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เมื่อช่วงปลายปี 49
ส่วนกรณีของนายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม ที่ขอโอนย้ายกลับไปทำงานที่ศาลยุติธรรมนั้น นายชาญชัย กล่าวว่า หากคณะกรรมการข้าราชการตุลาการ(ก.ต.) มีมติรับโอนนายจรัญกลับไป แต่ก็จะไม่เสนอตั้งปลัดกระทรวงคนใหม่ เพราะต้องการให้ รมว.ยุติธรรมคนใหม่เป็นคนตัดสินใจ โดยขณะนี้มอบหมายนายธงทอง จันทรางศุ รองปลัดกระทรวงยุติธรรมที่มีอาวุโสสูงสุด รักษาการแทนไปก่อน
รมว.ยุติธรรม ยังปฏิเสธข่าวการโยกย้ายสลับตำแหน่งระหว่างนายสุนัย มโนมัยอุดม อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) กับนายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม นอกจากนี้ตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ที่ พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการอยู่นั้นยังไม่สามารถเสนอแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการฯ ได้ เพราะต้องรอผลสอบวินัยจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนอยู่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ