ไต้หวันตรึงกำลังตำรวจนับหมื่นนายรักษาความปลอดภัยก่อนเลือกตั้งเสาร์นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 10, 2008 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ไต้หวันได้ตรึงกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาก่อนที่จะมีการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาในวันเสาร์นี้ โดยได้เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนับหมื่นนายกระจายไปตามจุดต่างๆทั่วประเทศ และมอบหมายบอร์ดี้การ์ดคุ้มกันผู้สมัครเลือกตั้งที่มีกว่า 100 คน
ลี ยี-ยัง รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยกล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างน้อย 15,000 นายจะเฝ้าระวังและรักษาความปลอดภัยบริเวณหน่วยเลือกตั้งในทุกพื้นที่ทั่วไต้หวัน และจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมพร้อมอีกกว่า 25,000 นาย เพื่อที่จะแน่ใจได้ว่ากระบวนการเลือกตั้งในครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความราบรื่น
สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงาน ไต้หวันจะจัดการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาชุดใหม่จำนวน 113 คน โดยในกฎหมายปี 2547 ได้ปรับลดจำนวนสมาชิกสภานิติบัญญัติลงเหลือครึ่งหนึ่งเพื่อปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
นายลีกล่าวว่า ผู้ก่ออาชญากรรมหลายร้อยคนที่ได้ถูกควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจจะได้รับการปล่อยตัวในวันจันทร์ เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลเหล่านี้แทรกแซงการเลือกตั้ง
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้แต่งตั้งบอร์ดี้การ์ดคุ้มกันผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคการเมืองต่างๆ 132 คนตามคำขอของบรรดาผู้สมัครเหล่านี้
ทั้งนี้ ความวิตกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของบรรดาผู้สมัครรับเลือกตั้งเกิดขึ้นหลังจากที่ภรรยาผู้นำพรรคก๊กมินตั๋ง (KMT) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านถูกผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า (DPP) ขู่ทำร้ายร่างกายเมื่อวานนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ