นายกฯ ฝากอนาคตประเทศไว้กับคนรุ่นใหม่ ย้ำให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Friday November 23, 2018 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังพล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัด สภาเด็กและเยาวชนอำเภอ สภาเด็กและเยาวชนเขต สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะว่า คนรุ่นใหม่คือความหวังในอนาคตของประเทศ ที่ต้องได้รับการปูพื้นฐานในฐานะพลังของสังคมที่จะกำหนดทิศทางของประเทศ เพราะวันนี้โลกกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว ดังนั้นต้องสร้างหลักคิดที่ถูกต้อง มีหลักการและเหตุผล แยกแยะถูกและผิดถึงข้อมูลข่าวสารในโซเชียลมีเดียไม่ให้ขยายความขัดแย้ง

"วันนี้คนรุ่นใหม่อย่าทิ้งคนรุ่นเก่า และคนรุ่นต้องใหม่ต้องมีศักยภาพ พร้อมรับมือกับภัยคุกคามรูปแบบใหม่ ต้องช่วยกันดูแล นอกจากนี้ต้องใส่ใจเรื่องของยุทธศาสตร์ชาติ ที่เป็นกรอบบริหารประเทศ 20 ปี เพราะมีส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศ และเป็นบรรทัดฐานให้รัฐบาลหน้าเข้ามาดำเนินการ"

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการที่รัฐบาลออกมาตรการต่างๆมาช่วงนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่เป็นการทำงานต่อเนื่อง ที่มีทั้งมาตรการเร่งด่วนและระยะยาว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมย้ำว่า รู้ดีถึงที่มาในการเข้ามาบริหารประเทศของตัวเอง จึงไม่สามารถทำอะไรได้มาก แต่ยืนยันไม่เคยมีผลประโยชน์แอบแฝง และไม่ต้องการอำนาจ เพราะเป็นผู้บัญชาการทหารบกมา 4 ปี มีอำนาจเยอะแล้ว และเบื่อที่จะใช้อำนาจแล้ว

ส่วนการใช้จ่ายงบประมาณที่ต้องบูรณาการร่วมกันทุกกระทรวง และให้เกิดผลสัมฤทธิ์ให้มากที่สุด วันนี้รัฐบาลดูแลคนทุกระดับอย่างเท่าเทียม โดยเฉพาะการเข้าถึงโอกาส พร้อมยืนยันว่าความมั่นคง ความมีเสถียรภาพเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นรัฐบาลจึงจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

"วันนี้ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพ แต่ต้องไม่ใช่สิทธิเสรีภาพที่เกินขอบเขต ดังนั้นทำอะไรอย่าให้กระทบเสถียรภาพบ้านเมือง ต้องทำให้ประเทศชาติมั่นคง ซึ่งต้องร่วมมือกันโดยเฉพาะช่วงที่กำลังจะเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตยหลังจากนี้ สิ่งสำคัญคือต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งหากอายุครบ 18 ปี และต้องรู้หลักการที่แท้จริงของประชาธิปไตย คือการรับฟังเสียงส่วนใหญ่ และแก้ปัญหาให้คนส่วนน้อย ซึ่งการเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องสงบ เรียบร้อย ไม่วุ่นวาย รักษาความเป็นแก่นของประเทศ คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และต้องคำนึงถึงสถานการณ์โลกในปัจจุบันด้วย ดังนั้นขอให้ตระหนักในบทบาทของสภาเด็กและเยาวชน เพราะอดีต ปัจจุบัน และอนาคตมีความเชื่อมโยงกัน อะไรไม่ดีในอดีตอย่าให้เกิดขึ้นอีกและทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อส่งผลต่ออนาคต"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ