"ประชา"ตัดพ้อ"บรรหาร"ท่าทีเปลี่ยนไป ตัดสินใจร่วมรัฐบาลโดยไม่รอ พผ.

ข่าวการเมือง Wednesday January 16, 2008 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) ตัดพ้อพรรคชาติไทย(ชท.) โดยเห็นว่า ก่อนหน้านี้เคยประกาศว่าจะจับมือไปไหนไปด้วยกัน แต่ขณะนี้เหมือนว่าพรรคชาติไทยได้ตัดสินใจไปแล้วที่จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน 
ทั้งนี้ พล.ต.อ.ประชา เปรียบเทียบความสัมพันธ์ของพรรคเพื่อแผ่นดินและพรรคชาติไทยว่าเหมือนครอบครัวที่แรกๆ ก็เป็นเหมือนข้าวใหม่ปลามัน แต่ขณะนี้ท่าทีของพรรคชาติไทยเริ่มเปลี่ยนแปลงไปกลายเป็นต่างคนต่างเดิน พร้อมมองว่ายังดีที่พรรคชาติไทยมีมารยาทที่จะรอประกาศการเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่อย่างเป็นทางการพร้อมกันก่อน
พล.ต.อ.ประชา ยืนยันว่า การจะตัดสินใจจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น พรรคจะพิจารณาถึงการทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ การสร้างความสมานฉันท์เป็นหลัก ไม่ใช่การเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อหวังตำแหน่งรัฐมนตรี
ด้านนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ยังไม่ชี้ชัดเจนว่าจะสามารถประกาศจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการได้ในวันที่ 18 ม.ค.นี้หรือไม่ เนื่องจากต้องรอฟังเสียงจากสมาชิกพรรคในส่วนใหญ่ก่อน
โดยวันนี้ นายสุวิทย์ ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อขอฟังมติส่วนใหญ่ว่าจะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนหรือไม่ ซึ่งในที่ประชุมจะเป็นการติดตามสถานการณ์ทางการเมืองโดยเฉพาะประเด็นการเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล จากที่ก่อนหน้านี้พรรคได้มอบหมายให้แกนนำ 3 คน คือ นายสุวิทย์, พล.ต.อ.ประชา และนายวัฒนา อัศวเหม ประธานพรรค เป็นผู้เจรจากับพรรคการเมืองต่างๆ ในการเข้าร่วมรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ