"อภิสิทธิ์"ควง"ไอติม"ร่วมกิจกรรมวันเด็ก ลั่น ปชป.พร้อมยกระดับเด็กไทยให้เข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียมกันทุกคน

ข่าวการเมือง Saturday January 12, 2019 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยนายพริษฐ์ วัชรสินธุ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง เดินทางมาร่วมกิจกรรมวันเด็กย่านบางกะปิ โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวว่า วันเด็กแห่งชาติถือเป็นการยืนยันว่าประเทศของเราให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชน สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณภาพของคนในสังคม การลงทุนเรื่องอนาคตคือการลงทุนในด้านทรัพยากรมนุษย์

ด้านนายพริษฐ์ กล่าวว่า ปัญหาที่ประเทศไทยกำลังเจอในขณะนี้คือความเหลื่อมล้ำ เราเชื่อว่าการลดความเหลื่อมล้ำที่ยั่งยืนที่สุด คือการยกระดับให้เด็กไทยทุกคนมีโอกาสเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียมกัน และเติบโตขึ้นโดยมี 3 อย่างสำคัญคือ 1.มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมพรรคประชาธิปัตย์จึงต้องลงทุนสำหรับเด็กแรกเกิดเป็นเบี้ยเด็กเข้มแข็งเดือนละ 1,000 บาท 2.เด็กไทยในอนาคตมีทักษะที่นำไปใช้ในการทำงานได้ เช่น ทักษะภาษาอังกฤษ การคิดวิเคราะห์ และ 3.อยากเห็นเด็กไทยมีคุณธรรมจริยธรรม เคารพสิทธิและหน้าที่

นอกจากนี้ ยังต้องคิดว่าทำอย่างไรให้เด็กใช้เวลากับคุณครูได้มากที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับนโยบายการศึกษามาโดยตลอด เช่น นโยบายเรียนฟรี 15 ปี แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่เราอยากพัฒนาปรับปรุง เช่น เรียน ปวส.ฟรีควบคู่กับการพัฒนาหลักสูตรอาชีวะศึกษา เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ