เลือกตั้ง'62: พลังประชารัฐแจงส่งเทียบเชิญ"ประยุทธ์-สมคิด"เป็นนายกฯ รอเวลาให้คำตอบยื่นกกต.ช่วง 7-8 ก.พ.

ข่าวการเมือง Wednesday February 6, 2019 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงเช้าวันนี้ว่า พรรคได้ส่งหนังสือเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้เป็นหนึ่งในรายชื่อบุคคลที่พรรคจะเสนอให้นายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมทั้งมอบเอกสารชี้แจงนโยบายพรรคให้พิจารณา ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้รับคำตอบกลับมา แต่เชื่อว่าจะมีคำตอบทันวันที่ 8 ก.พ.ที่เป็นกำหนดวันสุดท้ายของการยื่นบัญชีรายชื่อให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ขณะเดียวกัน เช้าวานนี้ พรรคก็ได้เชิญนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ให้เป็นอีกหนึ่งรายชื่อที่จะเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายสมคิดขอเวลาพิจารณา 1-2 วันว่าจะตอบรับหรือไม่ อย่างไร เช่นเดียวกับพล.อ.ประยุทธ์ โดยพรรคพร้อมยื่นรายชื่อทั้งหมดต่อ กกต.ภายในวันพรุ่งนี้ หรืออย่างช้าภายในวันศุกร์นี้

นายอุตตม กล่าวว่า สำหรับผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ขณะนี้พรรคทำงานเสร็จสิ้นไป 99% แล้ว เหลือขั้นตอนการประชุมคณะกรรมการบริหารที่จะมีขึ้นเร็ว ๆ นี้ เชื่อว่าพรุ่งนี้จะพร้อมยื่นเสนอต่อ กกต.โดยพรรคเน้นการจัดสรรบุคคลที่เหมาะสม มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชน มีความสามารถความเต็มร้อยในการทำหน้าที่ รวมถึงจะต้องสอดคล้องกับการมาช่วยทำงานทั้งในสภาและนอกสภาในการขับเคลื่อนนโยบายของพรรค

"พรรคพลังประชารัฐ เราโชคดีที่ได้คนมาจากหลายอาชีพหลายวงการ และมีคุณภาพเยอะ เพราะฉะนั้นการพิจารณาเราต้องทำอย่างรอบคอบ คงไม่สามารถจัดลงไปทั้งหมดได้ นี่คือเหตุผลที่มีปัจจัยหลายอย่างที่เราต้องมาดูกัน ก็ต้องให้เวลาเขาดูเต็มที่ และสุดท้ายก็ต้องมาจบที่คณะกรรมการบริหาร"นายอุตตม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ