เลือกตั้ง'62: ประชาธิปัตย์พอใจชูนโยบายหาเสียงแก้จนครบวงจรโดนใจคนอีสาน

ข่าวการเมือง Saturday March 16, 2019 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคฯ และประธานกรรมการนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงในภาคอีสาน โดยปราศรัยชูนโยบายแก้จนครบวงจร ตั้งแต่เข้าถึงปัญหาพื้นฐานคือการดูแลต้นทุนปัจจัยการผลิต ไถปั๊บรับสองพัน ต่อยอดสอดรับกับประกันรายได้เกษตรกร ไม่บิดเบือนกลไกตลาด ดูแลไม่ให้ชาวบ้านขาดทุนจากการผลิตสินค้าเกษตร ดูแลแก้จนบรรเทาปัญหาปากท้องด้วยสวัสดิการพื้นฐาน เบี้ยผู้ยากไร้ เบี้ยผู้สูงอายุ และเบี้ยเด็กแรกเกิด เงินหลานน้อย เป็นชุดนโยบายแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

นายกรณ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมดูแลพี่น้องอีสานให้พัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยชุดนโยบาย "สร้างคน" เกิดปั๊บรับสิทธิ์เงินแสน เพื่อการดูแลพัฒนาการเด็กแรกเกิดมีเงินกินนมและอาหาร ตามด้วย English For all เด็กไทยพูดภาษาอังกฤษได้ เรียนฟรี ปวส.เสริมทักษะชั้นสูงอาชีวะสร้างชาติ ไปจนถึง ฝึกทักษะด้วยคูปองทักษะของคนทุกวัย

"พื้นที่อีสานนโยบายที่จะแก้ปัญหาให้ยั่งยืนที่สุดคือ กองทุนน้ำชุมชน ให้กองทุนจัดการตนเอง ดูแลให้มีโอกาสในการเพาะปลูกทำมาหาเลี้ยงชีพได้อย่างยั่งยืน" นายกรณ์ กล่าว

รองหัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวว่า การหาเสียงในครั้งนี้รู้สึกมีความสุขกับบรรยากาศยุคใหม่ของพรรคในภาคอีสานที่ประชาชนให้การยอมรับนโยบายของพรรค และผู้สมัครเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจ ชาวบ้านเข้าใจว่า หันซ้ายหันขวาก็จะกลับไปสู่ความขัดแย้ง จึงเลือกที่จะเดินไปข้างหน้ากับพรรคประชาธิปัตย์ที่มีนโยบายจับต้องได้ และมีความเป็นมืออาชีพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ