ปชป.ตั้งรัฐบาลเงา"อภิสิทธิ์"ประกบ"สมัคร"ควบ รมว.ศธ.-"สุเทพ"ดูคมนาคม

ข่าวการเมือง Friday February 1, 2008 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เตรียมจัดตั้งรัฐบาลเงาประกบการทำงานรัฐบาลสมัคร 1 รายกระทรวง พร้อมทั้งจัดให้มีการประชุมคณะรัฐบาลเงาเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อแสดงจุดยืนในการแก้ไขปัญหาของประเทศแต่ละเรื่องว่ามีนโยบายหรือความเห็นที่แตกต่างกับรัฐบาลอย่างไร
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.ระบุว่า รายชื่อคณะรัฐบาลเงานั้นคาดว่าจะมีความชัดเจนได้ใน 1-2 วันนี้ โดยขณะนี้ต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯ รายชื่อคณะรัฐมนตรีใหม่อย่างเป็นทางการก่อน
สำหรับบุคคลที่ได้รับคาดหมายว่าจะเข้ามาเป็นรัฐบาลเงา ได้แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ, นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค เป็น รมว.มหาดไทย, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค เป็น รมว.คมนาคม, นายกอรปศักดิ์ สภาวสุ เหรัญญิกพรรค เป็น รมว.คลัง,
นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค เป็น รมว.พลังงาน, นายเกียรติ สิทธีอมร เป็น รมว.พาณิชย์, ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร รองเลขาธิการพรรค เป็น รมว.ต่างประเทศ, นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรค เป็น รมว.แรงงาน และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค เป็น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ