นานาประเทศยืนยันพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุหิมะถล่มรุนแรงในจีน

ข่าวต่างประเทศ Monday February 4, 2008 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นานาประเทศและองค์กรระหว่างประเทศได้ส่งสาส์นได้ออกมาแสดงความเห็นใจและความห่วงใยให้กับจีนที่ประสบภัยพายุหิมะกระหน่ำรุนแรงในหลายพื้นที่
ผู้นำจากนานาประเทศ อาทิ นายหลี่ เซียน หลุน นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ นายฮูโก ชาเวซ ประธานาธิบดีเวเนซูเอลา นายบิงกู วา มูธาริกา ประธานาธิบดีมาลาเวียน นาเอโมมาลี รัคช์มอน ประธานาธิบดีทาจิสถาน และนายโฮเซ มานุเอล บาร์รอสโซ ประธานคณะกรรมการยุโรป ได้ประกาศให้ความร่วมมือกับรัฐบาลและประชาชนชาวจีน เพื่อต่อสู้กับสภาพอากาศที่เลวร้าย
ผู้นำประเทศเหล่านี้เชื่อว่ารัฐบาลจีนและประชาชนชาวจีนจะสามารถฝ่าฟันภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งนี้ไปได้ และคาดว่าการดำเนินชีวิตของประชาชนในพื้นที่ประสบภัยจะกลับคืนสู่ภาวะปกติในเร็วๆนี้ อีกทั้งกล่าวว่า ทุกประเทศพร้อมที่จะยื่นมือช่วยเหลือเท่าที่จะสามารถทำได้ และอวยพรขอให้ชาวจีนโชคดีในเทศกาลตรุษจีนนี้
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ พื้นที่ตอนกลาง ตอนใต้ และฝั่งตะวันออกของจีนเผชิญสภาพอากาศที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 50 ปี ส่งผลให้เศรษฐกิจจีนสูญเสียเม็ดเงินไปเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ ตัวเลขสถิติบ่งชี้ว่า พายุหิมะได้คร่าชีวิตประชาชนไปแล้วอย่างน้อย 60 คน และทำให้ประชาชนต้องอพยพออกจากพื้นที่เกือบ 1.76 ล้านคน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ