เลือกตั้ง'62:"มิ่งขวัญ" ประกาศไขก๊อกพ้นเก้าอี้หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ มีผล 22 พ.ค.

ข่าวการเมือง Thursday May 23, 2019 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ส่งหนังสือแจ้งนายทะเบียนพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถึงการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ แล้ว แต่ยังคงเป็นสมาชิกพรรคฯ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในระบบบัญชีรายชื่อ โดยนายสุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 จะทำหน้าที่รักษาการแทนจนกว่าจะมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งการลาออกดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.เป็นต้นไป

นายมิ่งขวัญ ระบุว่า เนื่องจากการบริหารจัดการในพรรคฯ นั้นแยกภารกิจออกเป็นสองส่วน โดยตนเองมีหน้าที่รับผิดชอบในการร่วมนโยบายระบบเศรษฐกิจใหม่ การไปพูดกับสาธารณะและสื่อต่างๆ ส่วนการบริหารกิจการภายในพรรค การรับสมัครสมาชิก การคัดเลือกผู้สมัคร การระดมทุน และการบริหารจัดการทางการเงินทั้งหมดเป็นหน้าที่รับผิดชอบของนายสุภดิศ และทีมบริหารอีกฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ดูแล

"บัดนี้ได้ผ่านพ้นการเลือกตั้งมาเป้นที่เรียบร้อยแล้ว ข้าพเจ้าจึงเห็นว่าเป็นช่วงเวลาอันเหมาะสม จึงขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่" นายมิ่งขวัญ ระบุ

นายมิ่งขวัญ ระบุอีกว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ได้รับเลือกเป็น ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อจำนวน 6 คน ซึ่งจะรักษาคำมั่นสัญญาที่ได้ให้ไว้กับประชาชนว่าจะปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ อย่างเต็มความสามารถต่อชาติ ศาสนา และเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ