เลือกตั้งสหรัฐ 08: CNN คาดการณ์ผลหยั่งเสียงพรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 6, 2008 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ล่าสุด นายบารัค โอบามา วุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์ จากพรรคเดโมแครต ได้รับชัยชนะไปแล้ว 1 รัฐในการหยั่งเสียงขั้นต้นในสหรัฐ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 5 ก.พ. และตรงกับเวลาในประเทศวันที่ 6 ก.พ. คือ ชัยชนะที่รัฐจอร์เจีย 
สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้คาดการณ์ผลการหยั่งเสียงขั้นต้นทั้งแบบไพรมารีและคอคัส เพื่อเลือกตัวแทนพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันลงชิงศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ดังต่อไปนี้
คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต อันได้แก่ นายบารัค โอบามา วุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์ และนางฮิลลารี คลินตัน วุฒิสมาชิกรัฐนิวยอร์กนั้น ณ เวลา 9.35 น.ตามเวลาในประเทศไทยนั้น ซีเอ็นเอ็นคาดว่า นายโอบามา จะได้รับชัยชนะในรัฐคอนเนกติกัต เดลาแวร์ อิลลินอยส์ อลาบาม่า แคนซัส
ขณะเดียวกัน ซีเอ็นเอ็นคาดว่า นางฮิลลารี จะได้รับชัยชนะในรัฐอาร์คันซอส์ แมสสาชูเซทส์ นิวยอร์ก โอกลาโฮมา เทนเนสซี นิวเจอร์ซีย์
สำหรับพรรครีพับลิกันนั้น ซีเอ็นเอ็นคาดว่า นายจอห์น แมคเคน วุฒิสมาชิกรัฐอริโซนา พรรครีพับลิกัน จะได้รับชัยชนะในรัฐคอนเนกติกัต เดลาแวร์ อิลลินอยส์ นิวเจอร์ซีย์ นิวยอร์ก
ซีเอ็นเอ็นคาดการณ์ว่า นายไมค์ ฮัคคาบี อดีตผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอส์ พรรครีพับลิกัน จะได้รับชัยชนะในรัฐอลาบามา อาร์คันซอส์ และเวสท์ เวอร์จิเนีย
ซีเอ็นเอ็นคาดการณ์ว่า นายมิทท์ รอมนีย์ อดีตผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเซตส์ พรรครีพับลิกัน จะได้รับชัยชนะในรัฐแมสซาชูเซตส์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ