"ประวิตร" ปัดไล่ 5 รัฐมนตรี พปชร.พ้นเก้าอี้ ส.ส.บัญชีรายชื่อแก้เสียงปริ่มน้ำ มั่นใจอยู่ยาวครบเทอม

ข่าวการเมือง Wednesday August 21, 2019 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันว่า ในการประชุมพรรคเมื่อวานนี้ตนเองไม่ได้ไล่ 5 รัฐมนตรีให้ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ได้บอกว่าขณะนี้รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำแล้วรัฐมนตรีมีงานมากให้ลองไปพิจารณาว่าจำเป็นหรือไม่ที่จะให้คนอื่นมาทำหน้าที่ผู้แทนราษฏร ซึ่งแล้วแต่เจ้าตัวจะคิดเอง แต่ในพรรคได้ชี้แจงว่า ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อที่เป็นรัฐมนตรีได้มาร่วมประชุมทุกนัดที่มีการลงคะแนนโหวตในสภา และส่วนตัวเห็นว่า เมื่อเป็นรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองได้ และยังทำหน้าที่ในสภาได้ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร

พร้อมได้ปฏิเสธกระแสข่าวมี 20 ส.ส.ฝ่ายค้านจะช่วยโหวตสนับสนุนให้พรรคร่วมรัฐบาล ส่วน ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ที่มีกระแสข่าวว่าจะมาอยู่พรรคร่วมรัฐบาลนั้นยังไม่เคยได้พูดคุย แต่จะมีคนอื่นไปคุยหรือไม่ ตนเองไม่ทราบ

พล.อ.ประวิตร มั่นใจว่า จะสามารถควบคุมสมาชิกจากหลายพรรคการเมืองที่มาอยู่ร่วมกันไม่ให้เสียงแตกได้ เพราะเมื่อวานที่นั่งหัวโต๊ะก็มีพรรคอื่นๆ มาร่วมประชุมด้วย แต่ไม่เคยบอกว่าภารกิจหลักของประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ คือการแก้เรื่องเสียงปริ่มน้ำ บอกแค่เพียงว่า ให้ ส.ส.มีใจเป็นหนึ่งเดียว รักกันทุกพรรค และมั่นใจว่า รัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี รวมถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคจะได้ที่นั่งมากกว่าเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ