"ประสงค์"ติงรัฐบาลไม่เร่งแก้ปัญหาปากท้องแต่กลับดันนโยบายสร้างหนี้เพิ่ม

ข่าวการเมือง Wednesday February 20, 2008 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) อภิปรายถึงนโยบายของรัฐบาลในด้านการแก้ปัญหาเศรษฐกิจว่า ปัญหาเร่งด่วนจริงๆ ที่รัฐบาลต้องรีบแก้ไขคือ ปัญหาราคาสินค้าแพง และราคาน้ำมันแพง ซึ่งปัญหาเหล่านี้ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นอย่างมาก แต่รัฐบาลกลับไม่มีการระบุไว้ชัดเจนในนโยบายว่าต้องดำเนินการแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไร 
พร้อมกับติงนโยบายรัฐบาลที่ต้องการชูโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าโดยไม่มองความเหมาะสมว่าสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันนี้จะหาแหล่งเงินทุนมาจากที่ใด อีกทั้งรัฐบาลยังจะปรับปรุงเส้นทางรถไฟฟ้าใหม่ที่ทำให้ต้องเสียเงินค่าศึกษาวิจัยอีกไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาท
"เรื่องของแพงเป็นเรื่องเร่งด่วน แต่การแก้ไขผมไม่เห็น แต่กลับเห็นการสร้างรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ในภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้ เงินเอามาจากไหน" น.ต.ประสงค์ ระบุ
น.ต.ประสงค์ มองว่านโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลยังไม่มีความชัดเจนและไม่เห็นความเป็นรูปธรรมถึงนโยบายการเพิ่มรายได้ 4 เท่า และลดรายจ่าย 4 เท่าตามที่ได้เคยหาเสียงไว้กับประชาชน แต่ขณะเดียวกันรัฐบาลกลับสานต่อนโยบายที่เป็นการสร้างหนี้สินให้แก่ประชาชนเพิ่มขึ้น
"มันเหมือนเรื่องเก่าๆ ย้อนกลับมาอีก ไม่ว่าจะเป็นกองทุนหมู่บ้าน ธนาคารประชาชน SML รัฐบาลคิดไหมว่าการใช้นโยบายเหล่านี้ทำให้ประชาชนเป็นหนี้เป็นสินเพิ่มขึ้น...ก่อนกำหนดนโยบายรัฐบาลได้หันกลับไปดูว่าหนี้สินเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องแก้ไขหรือไม่ ยิ่งมาทำต่อก็เท่ากับเพิ่มหนี้ต่อ" น.ต.ประสงค์ กล่าว
น.ต.ประสงค์ ยังฝากไปถึงรัฐบาลว่ามีสิ่งสำคัญ 5 ข้อ ที่ประชาชนทุกคนหวังจะเห็นเมื่อรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ คือ 1. การแก้ไขปัญหาวิกฤตของประเทศให้คลี่คลายลงอย่างเร่งด่วน 2. การมีรัฐบาลที่ซื่อสัตย์ สุจริต มีคุณธรรมเข้ามาบริหารประเทศ 3. การนำพาประเทศไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยโดยมีนักการเมืองและพรรคการเมืองที่ดีเข้ามาปกครองบ้านเมือง 4. ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง, ค่าครองชีพ และปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ต้องได้รับการแก้ไขเยียวยา และ 5.ต้องการความสามัคคีซึ่งไม่ใช่แค่เพียงการสมานฉันท์เฉพาะคำพูดแต่ต้องเป็นได้ในทางปฏิบัติด้วย

แท็ก ส.ว.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ