ทนายเผย"ทักษิณ"อาจเดินทางกลับไทยเร็วขึ้นกว่ากำหนด

ข่าวการเมือง Wednesday February 20, 2008 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพิชิฏ ชื่นบาน ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และภริยา ในคดีที่ดินรัชดาฯ เปิดเผยว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการเดินทางกลับประเทศไทยก่อนสิ้นเดือน เม.ย.51 เพื่อให้กระบวนการพิจารณาคดีดังกล่าวดำเนินการควบคู่ไปกับคุณหญิงพจมาน ซึ่งเดินทางกลับมาก่อนหน้าแล้ว
"เป็นไปตามนั้น ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากนี้" นายพิชิฏ ยืนยันถึงการเดินทางกลับประเทศไทยของอดีตนายกรัฐมนตรี
ทั้งนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำสั่งนัดตรวจสอบพยานและเอกสารคดีดังกล่าวครั้งแรกในวันที่ 29-30 เม.ย.นี้
เช้านี้มีรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายของอดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยว่า อดีตนายกรัฐมนตรีเตรียมเดินทางกลับประเทศไทยในเดือน มี.ค.นี้ แม้ก่อนหน้านี้คุณหญิงพจมานจะระบุว่า อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับในช่วงเดือน พ.ค.
นอกจากนี้ เว็บไซต์ hi-thaksin ยังระบุว่า ชมรมคนรักทักษิณเตรียมเคลื่อนไหวเรียกชุมนุมอดีตหัวคะแนนและสมาชิกพรรคไทยรักไทย โดยมีการแจกเสื้อและใบปลิวในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เชียงราย และพะเยา เพื่อเตรียมต้อนรับการกลับมาของอดีตนายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางจากประเทศฮ่องกงมาที่ จ.เชียงใหม่ ในเดือน เม.ย.นี้
อนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ตกเป็นจำเลยร่วมกับคุณหญิงพจมาน ภริยา กรณีการทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดา ฐานกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 100 และ 122 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 152 และ 83 และยังเป็นผู้ต้องหาในคดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้น บมจ.เอสซี แอสเสท คอปอเรชั่น (SC) ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ