"เฉลิม"ลั่นมุ่งปราบยาเสพติดไม่สนจะฆ่าอีก 3-4 พันคน ก็ต้องทำ

ข่าวการเมือง Thursday February 21, 2008 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          การแถลงนโยบายของรัฐบาลวันสุดท้าย (20 ก.พ.) ที่ผ่านมา ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ชี้แจงยืนยันว่า จะดำเนินนโยบายปราบปรามยาเสพติด เหมือนกับที่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีทำไว้ และจะทำอย่างเด็ดขาด เฉียบขาด คนเสพจะถือเป็นผู้ป่วย ส่วนผู้ค้า หากไม่อยากตายอย่าเดินทางเส้นนี้
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีที่นาย ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า การปราบปราบยาเสพติดสมัยพ.ต.ท. ทักษิณ วิสามัญตายไป 2,000 กว่าศพ ว่า ในสมัยตนจะตายกว่า 3-4 พันคน ก็จะทำ หากทำผิดกฎหมายจริง จะมาอ้างเรื่องสิทธิมนุษยชนไม่ได้ เพราะถ้าคนพวกนี้อยู่ ยาเสพติดก็ไม่หายไป
"ตนเป็นมือปราบมา 11 ปี ตั้งใจที่จะทำงานชิ้นนี้ โดยจะสกัดสารตั้งต้นด่านแนวชายแดน ปราบปรามและบำบัดรักษา นโยบายของตนจะเปิดเผย หากใครติดยา ก็จะให้เป็นผู้ป่วยรักษาให้หาย" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
พร้อมกันนี้ ยืนยันว่าจะปราบปรามอย่างเด็ดขาดภายใต้กฎหมาย ก่อนตนมาเป็น รมว.มหาดไทย ตนได้เตรียมตัวในการที่จะเข้ามารับตำแหน่ง โดยได้เข้าไปคุยกับผู้นำเบอร์ 2 ของว้า ระบุว่าหากไม่มีการล่อซื้อ ก็จะไม่มีการสั่งยาและไม่มีการผลิต ดังนั้นการแก้ไขยาเสพติดจะแก้ในประเทศไม่ได้ จะต้องแก้นอกประเทศ แต่ไม่บอกว่าประเทศอะไรเพราะจะกระทบกับความสัมพันธ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ