รัฐบาลจัดรายการ"ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม" นายกฯประเดิมบริจาคเงินส่วนตัว 1 แสน

ข่าวการเมือง Tuesday September 17, 2019 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประชาสัมพันธ์การเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย โดยรัฐบาลจะจัดรายการ "ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม" ในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ประเดิมบริจาคเงินส่วนตัว จำนวน 1 แสนบาท พร้อมระบุว่าการช่วยเหลือประชาชนจะต้องไปสอบถามประชาชนโดยตรงว่าต้องการสิ่งของหรือต้องการเงิน

ขณะที่นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ เข้าพบนายกรัฐมนตรี โดยตัวแทนเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ สาขาศิลปวัฒนธรรม ประจำปี 2562 ได้ติดเข็มกลัดธีมงานวันเยาวชนแห่งชาติให้กับนายกฯ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20 ก.ย.ภายใต้หัวข้อ "จิตอาสา" เพื่อให้เยาวชนได้แสดงพลัง กล้าคิด กล้าแสดงออก พร้อมที่จะพัฒนาศักยภาพและแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์

ด้านนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ประชาสัมพันธ์งานสืบสาน เทศกาล ประเพณี วิถีไทย ทั้งประเพณีทำบุญสารทเดือนสิบ จ.นครศรีธรรมชาติ ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ จ.เพชรบูรณ์ และประเพณีถือศีลกินผัก (กินเจ) จ.ชลบุรีและ จ.ภูเก็ต โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ก็เพื่อไปดูเรื่องการระบายน้ำ เพราะถือเป็นจังหวัดสำคัญที่จะระบายน้ำลงสู่ทะเลให้เร็วขึ้น นี่คือสิ่งที่รัฐบาลจะต้องแก้ไข ซึ่งต้องใช้เวลา จึงทำให้รัฐบาลมีแผนยุทธศาสตร์น้ำใน 20 ปี เพื่อบริหารแก้ไขปัญหาน้ำให้ทั่วถึง

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้อธิษฐานขอพรพระพุทธมหาธรรมราชาจำลอง พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของเพชรบูรณ์ ก่อนนำไปร่วมประเพณีอุ้มพระดำน้ำว่า ขอให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย โดยรัฐบาลจะทำให้มีเสถียรภาพ และขอให้ข้าราชการทุกคนทำงานสำเร็จทุกประการ

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ทุกคนตระหนักถึงประเพณีวัฒนธรรมไทย ไม่เช่นนั้นประเทศจะอยู่ไม่ได้ เพราะทุกอย่างมีความเป็นมาที่ยาวนาน การที่จะยกเลิกทุกอย่าง ก็ไม่รู้จะรักประเทศไทยตรงไหน เพราะประเทศไทยมีสิ่งที่ควรอนุรักษ์อีกมากมาย ประเทศจะเดินหน้าไม่ได้ ถ้าลืมความเป็นมาของตัวเอง เพราะทุกคนมีรากเหง้าของตัวเอง

ด้านนายอเล็กซ์ซานดา อัลบอน อังศุสิงห์ อายุ 20 ปี นักแข่งรถ Formula 1 สัญชาติไทย เข้าพบและรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี โดยนายอเล็กซ์ซานดา ได้มอบชุดแข่งพร้อมลายเซ็นต์ให้นายกฯ ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองเป็นคนชอบความเร็ว และวันนี้ที่ยิ้มออก เพราะมีความสุข แต่ถ้าไม่ยิ้มก็เพราะมีความทุกข์ แต่ไม่ใช่ทุกข์ของตนเอง เป็นทุกข์ของประชาชน และดีใจที่มีคนไทยคอยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ดีกว่าพวกที่ชอบสร้างชื่อเสียอยู่ในต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ