"สุวิทย์"อ้ำอึ้ง"วชิระมณฑ์"ลาออก/ยันไม่ปิดโอกาสลงเลือกตั้งท้องถิ่นกทม.

ข่าวการเมือง Friday February 22, 2008 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) ยังไม่ยืนยันถึงกระแสข่าวการลาออกจากพรรคของนายวชิระมณฑ์ คุณะเกษมธนาวัฒน์ โฆษกพรรค พร้อมกับอดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เพื่อไปตั้งกลุ่มฟิวเจอร์ร่วมกับนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ และนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย 
"ผมยังไม่ได้เข้าพรรคช่วง 3-4 วันนี้ และยังไม่ทราบว่ามีการลาออกหรือไม่อย่างไร แต่คิดว่าการลาออก คงต้องพูดคุยกันว่าเพราะอะไรอย่างไร" หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ระบุ พร้อมแสดงความเห็นว่าขณะนี้ทุกคนยังเป็นสมาชิกของพรรคอยู่ เนื่องจากเมื่อวาน(21 ก.พ.) ส.ส.กทม.ของพรรคยังเข้ามาประชุมกันเพื่อร่วมทำโครงการพัฒนาแก้ไขปัญหาเยาวชนและเด็กด้อยโอกาสในกทม.
นายสุวิทย์ ยังกล่าวด้วยว่า หากสมาชิกของพรรคสนใจจะเข้าไปทำงานการเมืองท้องถิ่น โดยเฉพาะการลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทางพรรคก็พร้อมจะเปิดโอกาสให้ ซึ่งหากจะลงในนามของพรรคก็จะต้องนำเรื่องเสนอที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน แต่หากจะลงในนามของกลุ่มหรือส่วนตัวนั้น พรรคก็ไม่ห้ามหากจะมีสมาชิกพรรคคนใดสนับสนุน
"ถ้าจะลงในนามพรรค(เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.) ก็จะนำเสนอในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคอีกทีว่าจะส่งในนามพรรค หรือถ้าพรรคไม่ส่ง แต่สมาชิกจะไปสนับสนุนใครก็อีกส่วนหนึ่งที่สามารถทำได้ เราไม่ได้ห้ามใครทำอะไร พรรคนี้เป็นพรรคของเราทุกคน เป็นประชาธิปไตย ไม่บังคับกีดกันใคร ทุกคนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ" นายสุวิทย์ ระบุ
สำหรับการลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นั้น นายสุวิทย์ มองว่า เป็นการแสดงสปิริตที่ดีและถือว่าน่าชมเชย ซึ่งสังคมน่าจะให้การต้อนรับหากภายหลังนายชนม์สวัสดิ์ ได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว และจากนี้จะต้องหารือกับนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ รมช.มหาดไทย ว่าจะพิจารณาให้ผู้ใดมาดำรงตำแหน่งเลขานุการฯ แทนนายชนม์สวัสดิ์
"คนที่มีสปิริตอย่างคุณชนม์สวัสดิ์ ก็น่าชมเชย เป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ ที่บอกว่าเมื่อกระแสสังคมเป็นอย่างนี้ก็พร้อมจะพิสูจน์ตัวเองก่อน ผมคิดว่าเป็นตัวอย่างที่ดี...และหลังจากที่ได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว สังคมก็น่าจะให้การต้อนรับ" นายสุวิทย์ กล่าว
ทั้งนี้ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่าการลาออกของนายชนม์สวัสดิ์ จะเป็นการกดดันไปถึงการดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของนายวัน อยู่บำรุง หรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ