(เพิ่มเติม) "ลี เมียง-บัค" สาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 17 ของเกาหลีใต้แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday February 25, 2008 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายลี เมียง-บัค ได้เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 17 ของเกาหลีใต้แล้วในวันนี้ หลังจากที่เขาได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ปีที่แล้ว 
ทั้งนี้ ลี เมียง-บัค ได้เปิดเผยวิสัยทัศน์ในพิธีดังกล่าวว่า "ผมให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินการปฏิรูปเศรษฐกิจและลดระเบียบขั้นตอนทางราชการ ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มเผชิญภาวะ Stagflation (ภาวะที่เศรษฐกิจถดถอยแต่มีแรงกดดันด้านเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น) ซึ่งเป็นผลมาจากภาวะตึงตัวในตลาดสินเชื่อและราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง"
ลี เมียง-บัคได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายจากการเลือกตั้งเมื่อเดือนธ.ค. โดยพรรคของเขาสามารถโค่นเอาชนะพรรคของนายโรห์ มู-ยุน อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เนื่องจากประชาชนไม่พอใจการบริหารประเทศของโรห์ มู-ยุน
ทั้งนี้ ลี เมียง-บัค มีทัศนะว่า เกาหลีใต้ควรมีรัฐบาลที่อุทิศตัวรับใช้ประชาชน ไม่ว่าจะในยามที่ประเทศแข็งแกร่งหรืออ่อนแอเพียงใดก็ตาม และเกาหลีใต้ควรเป็นประเทศที่ประชาชนในระดับแรงงานและระดับบริหารสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างกลมกลืน
"ผมจะกระตุ้นกลไกทุกด้านเพื่อผลักดันเศรษฐกิจเกาหลีใต้ให้เติบโตขึ้นทัดเทียมกับประเทศอื่นๆทั่วโลก และผมจะทำงานหนักขึ้นเพื่อประเทศชาติ" ลี เมียง-บัคกล่าว
นอกจากนี้ ลี เมียง-บัค ให้คำมั่นสัญญาว่าจะเปิดเสรีตลาดแรงงาน โดยจะเปิดกว้างให้ตลาดแรงงานขับเคลื่อนอย่างเป็นมิตรกับภาคธุรกิจและภาครัฐ สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ