กลุ่มพันธมิตรฯคืนชีพค้าน"ทักษิณ"กลับ หวั่นกระบวนการยุติธรรมถูกแทรกแซง

ข่าวการเมือง Monday February 25, 2008 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศคืนชีพโดยอ้างเหตุผลเพื่อเตรียมต่อสู้กับรัฐบาลสมัครที่ทำงานรับใช้ระบอบทักษิณ พร้อมคัดค้านการเดินทางกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
"อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ตัดสินใจมีมติฟื้นสภาพโครงสร้างการบริหารงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขึ้นมาอีกครั้งเหมือนดังเดิม เพื่อพร้อมดำเนินการต่อสู้กับพฤติการณ์ของรัฐบาลนายสมัครที่จะทำงานรับใช้ระบอบทักษิณในทุกรูปแบบ" แถลงการณ์ของพันธมิตรประชาชนฯ ระบุ
แถลงการณ์ฯ ระบุว่า นับจากพันธมิตรฯ ได้ประกาศยุติบทบาทการชุมนุมไปหลังเกิดเหตุรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย.49 จนปัจจุบันพบว่ารัฐบาลมีพฤติการณ์แทรกแซงและคุกคามสื่อ แทรกแซงและตัดตอนกระบวนการยุติธรรมโดยการโยกย้ายข้าราชการที่เกี่ยวข้องในการทำคดีดของอดีตนายกรัฐมนตรี และมีความพยายามที่จะโยกย้ายนายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม และ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้พ้นจากตำแหน่ง รวมทั้งพยายามรื้อฟื้นนโยบายการปราบปรามยาเสพติดด้วยวิธีการฆ่าตัดตอน และนโยบายรัฐตำรวจให้กลับมาอีกครั้ง
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้แก่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง, นายสนธิ ลิ้มทองกุล, นายสมศักดิ์ โกศัยสุข, นายพิภพ ธงไชย, นายสมเกียรติ์ พงษ์ไพบูลย์ และนายสุริยะใส กตะศิลา อดีตผู้ประสานงานพันธมิตรฯ ได้ร่วมประชุมหารือเพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมือง
"ที่ผ่านมาพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไม่เคยคัดค้านการกลับเข้าประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หากเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรมที่ไม่ถูกแทรกแซงและเป็นอิสระ แต่เมื่อระบอบทักษิณได้ใช้กระบวนการแทรกแซงและตัดตอนกระบวนการยุติธรรม พ.ต.ท.ทักษิณ จึงยังคงเป็นปัญหาของแผ่นดินต่อไป พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจึงคัดค้านการกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณในทุกรูปแบบ ตราบใดที่ยังมีความพยายามที่จะครอบงำและแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม" แถลงการณ์ฯ ระบุ
นอกจากนี้ แถลงการณ์ฯ เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต)ไม่ตกอยู่ภายใต้ระบอบทักษิณ, เรียกร้องให้นายสมัครแสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ไม่เป็นหุ่นเชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ, เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนการโยกย้ายข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ และเรียกร้องให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าเตรียมชุมนุมเคลื่อนไหว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ