"ทักษิณ"ส่งทีมโฆษกแถลงเที่ยงนี้กำหนดการเดินทางกลับไทยมอบตัวสู้คดี

ข่าวการเมือง Tuesday February 26, 2008 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานข่าวแจ้งว่า เวลาประมาณ 12.00 น.วันนี้เว็บไซต์ truethaksin.com จะเปิดเผยกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยที่ชัดเจนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่ในเวลาเดียวกันฐานะโฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นผู้แถลงข่าวถึงกำหนดการเดินทางกลับไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ เช่นกัน ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค ขณะที่กระแสสะพัดข่าวปล่อยผ่านเว็บ Hi-thaksin นัดแห่รับเช้าวันที่ 28 ก.พ.
นายพิชิฏ ชื่นบาน ทนายความส่วนตัว ยอมรับว่า ทราบกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยที่ชัดเจนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ทั้งนี้คงไม่สามารถเปิดเผยด้วยตัวเองได้ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ จะขอเป็นผู้แจ้งข้อมูลกำหนดการเดินทางกลับถึงประเทศไทยด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์ truethaksin ในวันนี้
"การกลับของท่าน(พ.ต.ท.ทักษิณ) ให้ท่านเป็นผู้แจ้งโดยตรง ตกลงกันไว้อย่างนั้น โดยท่านจะแจ้งผ่านเว็บ truethaksin..ผู้รับผิดชอบบอกว่าเฉพาะการเดินทางกลับจะแจ้งผ่าน truethaksin วันนี้น่าจะพอทราบ" นายพิชิฎ กล่าวในรายการวิทยุเช้านี้
นายพิชิฎ กล่าวว่า เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วจะต้องไปแสดงตัวที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อขอสู้คดีที่ดินรัชดาฯ และเตรียมยื่นขอประกันตัวในคดีดังกล่าว โดยในส่วนของทีมทนายความได้ประสานงานกับศาลในเรื่องการเดินทางกลับมาสู้คดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาก่อนหน้านี้แล้วประมาณ 1 สัปดาห์
พร้อมยืนยันว่า การกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในครั้งนี้ไม่มีวาระแอบแฝงใดๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นการเพื่อกลับมาต่อสู้คดีตามกระบวนการในชั้นศาลเท่านั้นทั้งในส่วนของคดีที่ดินรัชดาฯ และคดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้น บมจ.เอสซี แอสเซท คอร์ปอเรชั่น(SC)
"การกลับมาครั้งนี้ เพื่อให้คดีที่ท่านถูกกล่าวหาร่วมกับคุณหญิงพจมาน สามารถดำเนินกระบวนพิจารณาคดีได้ควบคู่กัน ไม่มีเหตุผลอื่น" นายพิชิฎ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ