"เหลิม"พร้อมหนุนพันธมิตรฯตรวจสอบรัฐ/เตือนขวาง"แม้ว"กลับไทยอาจผิดกม.

ข่าวการเมือง Tuesday February 26, 2008 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวว่า รัฐบาลไม่ขัดขวางการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หากเป็นการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และพร้อมอำนวยความสะดวกในการชุมนุม แต่สิ่งที่พันธมิตรฯ แสดงความกังวลเป็นเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น 
"พันธมิตรมีสิทธิที่จะกังวลแต่เป็นเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น หากพันธมิตรจะเคลื่อนไหว ผมก็ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องเลวร้าย เพราะแกนนำทุกคนเป็นคนเก่งที่รัฐบาลต้องการอยากฟังความเห็นเพื่อ balance and check"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
ส่วนการแสดงความไม่เห็นด้วยกับการเดินทางกลับมาประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจเป็นความผิดทางกฎหมายกรณีการขัดขวางกระบวนการยุติธรรมได้ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ มีเจตนาเดินทางกลับมาต่อสู้คดี อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะไม่มีการเผชิญหน้าของกลุ่มผู้สนับสนุนและผู้ต่อต้าน แต่ต้องยอมรับว่ามีทั้งคนชอบและไม่ชอบ
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ทราบกำหนดว่า พ.ต.ท.ทักษฺณจะเดินทางกลับเมื่อใด แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ และจะไปรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยตัวเอง ในฐานะที่เคยประกาศกับประชาชนไว้และเป็นคนรู้จัก อีกทั้งเป็นรมว.มหาดไทย แต่หากพ.ต.ท.ทักษิณกลับมาแล้วก็คงต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทันที หลังจากนั้นก็เป็นเรื่องของกระบวนกการยุติธรรมจะพิจารณา ไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ ส่วนข้อกล่าวหาว่ามีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมเป็นไปไม่ได้ เพราะมีองค์คณะผู้พิพากษาถึง 9 คน คงไม่มีใครไปก้าวล่วง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ