AOT ยอมรับแกนนำ พปช.ประสานขอเคลียร์พื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิรับ"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Tuesday February 26, 2008 18:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.ท.ชนะ อยู่สถาพร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท. กล่าวว่า ที่ผ่านมาแกนนำพรรคพลังประชาชน(พปช.)ได้ประสานมายังผู้บริหารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อขอเข้ามาตรวจสอบและจัดเตรียมพื้นที่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่ออำนวยความสะดวกในการต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเตรียมความพร้อมในส่วนของประชาชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ
เบื้องต้น ทอท.จัดเตรียมไว้รองรับประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ โดยจะใช้ลานจอดรถบริเวณด้านหน้าอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพราะมีพื้นที่กว้างขวางและไม่กระทบต่อการให้บริการผู้โดยสาร
ส่วนกรณีที่มีข้อกังวลว่าจะเกิดการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มที่มาให้กำลังใจกับกลุ่มคัดค้านจนเกิดเหตุร้ายนั้น ทอท.ได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมารักษาการเพิ่มเติม เพื่อมาช่วยดูแลอำนายความสะดวกและรักษาความปลอดภัยรอบอาคารผู้โดยสารแล้ว ส่วนภายในอาคารจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ ทอท. และบริษัทภายนอก แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น
แหล่งข่าวจาก ทอท. กล่าวว่า ขณะนี้ ทอท.อยู่ระหว่างการประชุมร่วมกับทีมงานจากพรรค พปช. แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่ารายละเอียดต่างๆ จะเป็นอย่างไร โดยในเบื้องต้น ทอท.เห็นว่าแนวทางที่ดีที่สุด คือ ให้ขบวนรถที่จะไปรับอดีตนายกรัฐมนตรีเข้าไปถึงเครื่องบิน และเดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทันที
"แนวทางนี้จะควบคุมด้านการรักษาความปลอดภัยได้ง่าย เพราะเป็นพื้นที่ AIRSIDE แต่ขึ้นอยู่กับว่าพรรคพลังประชาชนจะต้องการอย่างไร ที่สุดแล้วอาจมีการใช้ห้องรับรองวีไอพีก็เป็นได้ เพราะมีทีมงานมาดูแล้วเช่นกัน" แหล่งข่าว กล่าว
อนึ่ง รายงานข่าวระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 28 ก.พ.นี้ เวลา 9.00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ