ตร.ตรึงกำลังพร้อมอารักขา"ทักษิณ"เต็มที่, ปชช.แห่ให้กำลังใจกว่า 3 พันคน

ข่าวการเมือง Thursday February 28, 2008 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมความพร้อมตรึงกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเมื่ออดีตนายกฯ เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปประกบ 30 นาย พร้อมอาวุธครบมือเพื่ออารักขาความปลอดภัย
"สถานการณ์ล่าสุดขณะนี้ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนกรณีมีปืนหาย เรื่องนี้ไม่มีปัญหา ทางตำรวจภูธรได้เตรียมกำลังหมดแล้ว และเบื้องต้นไม่มี ฮ.บินประกบตามที่เป็นข่าว มีเพียงรถนำ 1 คัน และตามหลัง 2 คัน ส่วนจะมีคณะตามหรือไม่คงต้องดูก่อน" พล.ต.ท.รชต กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสนามบินได้มีการจัดพื้นที่แยกสำหรับผู้สื่อข่าวและประชาชนทั่วไป โดยขณะนี้มีประชาชนมาชูป้ายให้กำลังใจกว่า 3 พันคนแล้ว
ทางด้าน น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง(นายสหัส บัณฑิตกุล) กล่าวว่า เมื่อมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง, กรมสอบสวนคดีพิเศษ และสำนักงานอัยการสูงสุด
และในช่วงบ่ายพ.ต.ท.ทักษิณ จะเปิดแถลงข่าวที่โรงแรมเพนนินซูล่าหากได้รับการอนุญาตให้ประกันตัว ขณะที่ช่วงค่ำพ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมครอบครัวจะเดินทางไปสักการะพระศพของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ