ทนายยัน "ทักษิณ" กลับไทยไร้วาระแอบแฝง เตรียมยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว

ข่าวการเมือง Thursday February 28, 2008 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพิชิฏ ชื่นบาน ทนายความส่วนตัว ยืนยันว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับมาต่อสู้คดีในประเทศไทยวันนี้ ไม่ได้มีนัยใดๆ ทางการเมือง 
"ยืนยันว่าไม่มีวาระแอบแฝง เพราะหลังจากผมเตรียมเอกสารเรียบร้อยแล้ว ก็ได้แจ้งให้ท่าน(พ.ต.ท.ทักษิณ) ทราบ ไม่ได้มีเรื่องแอบแฝงอย่างที่เป็นข่าว" นายพิชิฎ ระบุ
สำหรับการดำเนินการหลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาถึงแล้ว จะต้องเข้าไปรายงานตัวที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีการจัดซื้อที่ดินรัชดาฯ พร้อมทั้งยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวโดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวเป็นนายประกัน ซึ่งทำเหมือนเช่นกรณีของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ที่เดินทางกลับมาต่อสู้คดีการจัดซื้อที่ดินรัชดาฯ ส่วนกระบวนการพิจารณานั้นคงไม่อาจจะเข้าไปก้าวล่วงได้ โดยต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล
นายพิชิฏ กล่าวว่า หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการที่ศาลฎีกาแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางต่อไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนในคดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้น บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC)
สำหรับแนวทางการต่อสู้คดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ได้เตรียมทีมกฎหมายที่มีความเชี่ยวชาญไว้แล้ว เนื่องจากไม่ใช่เป็นคดีอาญาตามปกติทั่วไป เพราะมีกฎหมายที่เกี่ยวเนื่องกันหลายฉบับแต่คงจะไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ