(เพิ่มเติม) "ทักษิณ"ก้มกราบแผ่นดินไทยหน้าสนามบินสุวรรณภูมิ ตร.คุ้มกันเพียบ

ข่าวการเมือง Thursday February 28, 2008 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก้มลงกราบแผ่นดินเมื่อเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อเวลา 9.40 น.โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 603 จากฮ่องกง ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ใช้เวลาตรวจเอกสารตามพิธีการตรวจคนเข้าเมืองประมาณ 10 นาที จากนั้นจึงออกไปพบปะกับประชาชนที่มารอต้อนรับที่หน้าห้องรับรอง VIP โดยมีประชาชนแห่มาให้กำลังใจหลายพันคน ท่ามกลางการอารักขาของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายร้อยนาย 
จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดจะเดินทางปยังศาลฎีกา ที่สนามหลวง เพื่อเข้ารายงานตัวในคดีการจัดซื้อที่ดินรัชดาฯ และคาดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเปิดแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้
สำหรับการมาตรการรักษาความปลอดภัยในระหว่างการเดินทางออกจากสนามบินไปยังศาลฎีกานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งจุดตรวจค้นรวมทั้งมี CCTV เพื่อบันทึกภาพสิ่งผิดปกติตามเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีตำรวจ อีก 3 ชุด คอยคุ้มกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นไปตามแผนการรักษาความปลอดภัยเฉพาะบุคคล
ด้านพ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน(พปช.) ซึ่งเป็นผู้หนึ่งที่เดินทางไปรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงที่ฮ่องกง เปิดเผยถึงบรรยากาศบนเครื่องบินระหว่างการเดินทางจากฮ่องกง-สนามบินสุวรรณภูมิว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดการเดินทาง ซึ่งพอเข้าเขตน่านฟ้าไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เป็นผู้นำทีมปรบมือแสดงความดีใจในการเดินทางกลับประเทศไทย โดยอาหารที่รับประทานระหว่างอยู่บนเครื่องบินเป็นข้าวเหนียวกับไก่ย่าง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าดีกว่ากินไข่ปลาคาเวียร์
ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พูดคุยกับทีมงานโดยยืนยันว่าจะเลิกเล่นการเมืองอย่างแน่นอน แต่จะหันมามุ่งทำงานด้านการกุศลและทำทีมสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้
และทันทีที่เดินทางมาถึงห้องรับรองในสนามบินสุวรรณภูมิ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เข้าไปกอดคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พร้อมด้วยบุตรสาว โดยกล่าวด้วยน้ำตาซึมว่า "กลับมาถึงบ้านแล้ว"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ