"อนุทิน"ยันพรรคร่วมฯ ลงเรือลำเดียวกันไร้ขัดแย้ง พร้อมหนุนทุก รมต.หากไม่มีเรื่องทุจริต

ข่าวการเมือง Friday November 22, 2019 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีความขัดแย้งตามที่มีกระแสข่าว โดยแกนนำรัฐบาลได้มีการพูดคุยกันตามปกติทุกครั้งเมื่อมาพบกันเวลามาร่วมประชุม และขณะนี้ยังไม่มีการนัดหมายหารือกันเป็นพิเศษ

ส่วนที่โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า "ลงเรือลำเดียวกัน เชื่อฟังกัปตัน ท่านสั่งให้เก็บมือเก็บเท้า" ก็ไม่ได้มีนัยใดๆ

"อย่าไปตีความกันเยอะ ไม่มีอะไรเลย ผมทำงานอะไรไปก็รายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบตลอด แฮปปี้มาก แฮปปี้มาตลอด มีงานออกมามันก็แฮปปี้"นายอนุทิน กล่าว

สำหรับการที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ทราบประเด็นที่ฝ่ายค้านจะพุ่งเป้าอภิปราย แต่ส่วนตัวมั่นใจว่ารัฐมนตรีในสังกัดพรรคภูมิใจไทยจะสามารถชี้แจงประเด็นข้อสงสัยได้ เนื่องจากการทำงานในช่วงที่ผ่านมามีความตั้งใจ และมีเจตนาบริสุทธิ์ ไม่ได้ทำสิ่งใดเสียหาย นอกจากนั้น ยังพร้อมสนบสนุนรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลทุกคนหากไม่มีเรื่องทุจริต

"ลงเรือลำเดียวกันแล้ว แต่เราสนับสนุนในเรื่องที่ถูกต้อง ถ้าไม่มีเรื่องทุจริตเกิดขึ้น" นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการโยงเรื่องสมาชิกพรรคขัดแย้งกับสื่อนั้น ขอให้แยกระหว่างเรื่องส่วนตัวกับเรื่องงาน การที่สมาชิกพรรคในหลายพื้นที่ยื่นฟ้องดำเนินคดีกับสื่อนั้น เพราะเห็นว่าได้รับความเสียหายต่อฐานเสียง ดังนั้น สมาชิกคนใดรู้สึกเดือดร้อนก็ไปฟ้อง จึงทำให้มีการฟ้องร้องทั่วประเทศ เนื่องจากไม่ใช่มติพรรค

"ผมยังไม่ได้ฟ้องเลย กำลังดูคงเยอะหน่อยเพราะมีหลายเรื่อง คงไปสั่งสมาชิกแต่ละคนไม่ได้ สื่อพูดอะไรไปก็ต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่จะพูดอะไรชุ่ยๆ ออกมาก็ได้"นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเรื่องสมาชิกภาพ ส.ส.ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และส่วนตัวเชื่อว่าคนที่อาสามาทำงานเพื่อบ้านเมืองก็ต้องรักชาติบ้านเมือง คงไม่ออกมาเคลื่อนไหวให้บ้านเมืองเกิดความเสียหาย

"ผมเชื่อในสปิริต สถานการณ์บ้านเมืองยังไม่ถึงเวลาที่จะพาคนออกมา ถ้าคิดว่าจะทำเพื่อประเทศชาติ อยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ ผมยังเว้นวรรคมา 5 ปีกับช่วง คสช.อีก 5 ปีก็ไม่มีปัญหาอะไร เข้ามาไม่ได้ อยู่ข้างนอกก็ทำประโยชน์ได้" นายอนุทิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ