"สมัคร"ย้ำรัฐโยกย้ายขรก.ตามขอบเขตอำนาจ-ยัน"ทักษิณ"ไม่ยุ่งเกี่ยวรัฐบาล

ข่าวการเมือง Sunday March 2, 2008 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ชี้แจงเสียงวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี หลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศ ในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" วันนี้ (2 มี.ค.) ว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี และย้ำมาตลอดว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ส่วนตนเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ทำหน้าที่ของตัวเอง แต่สื่อมวลชนกลับเขียนข่าวว่ามีปัญหา เช่น "พรรคพลังประชาชนมีปัญหา นายสมัครเอาไม่อยู่ พ.ต.ท.ทักษิณถึงต้องกลับมา" ทั้งๆ ที่ทุกอย่างเข้าที่เรียบร้อย
"ผมนัด ครม.กินข้าวตอนเย็น เดือนละหน คุยกัน ปรับทุกข์กัน ก็ได้ประโยชน์ แต่ก็ไปบอกว่า ภรรยาอดีตนายกรัฐมนตรีสั่งให้ประชุม ครม.จะปรับ ครม. ผมต้องใช้คำว่า บ้าหรือเปล่า ผมก็ทำหน้าที่ของผม ท่านระมัดระวัง ผมก็ระมัดระวัง ผมทำหน้าที่ของผม แต่คนที่ไม่ทำหน้าที่คือสื่อ ผมต้องว่า ผมไม่เก็บไว้ จะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ต่อไปจะได้ไม่ต้องพูดกัน ต่อไปผมก็จะได้ทำงานของผม"นายสมัคร กล่าว
นายสมัคร ยังพูดถึงการโยกย้ายข้าราชการว่า รัฐบาลก่อนหน้านี้ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ไม่มีใครพูด ไม่มีใครวิจารณ์ แต่พอมีรัฐบาลจากการเลือกตั้ง เขาเปลี่ยนแปลงก็วิจารณ์กันมากมาย แต่ขอยืนยันว่า เรารู้ว่าเราทำอะไร มีขอบเขตแค่ไหน ทำอะไรเพื่ออะไร ที่ผ่านมา เพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงไป 4 ตำแหน่ง ทั้งหมดมีเท่าไร และก่อนหน้านี้เปลี่ยนแปลงไปเท่าไร
"ทำไมคนที่มาจากเลือกตั้ง เป็นรัฐบาลแล้ว จะทำหน้าที่อะไร ไม่ได้หรือ ผมมาจากเลือกตั้ง ใครทำอะไรทิ้งไว้ ผมต้องมานั่งทน อยู่ต่อไปอีก 4 ปี แตะต้องไม่ได้หรือ พวกนั้นโยกย้ายต่างๆ หุบปาก ไม่วิพากษ์วิจารณ์ คนมาจากเลือกตั้ง มาบริหาร เปลี่ยนแปลงอะไรต้องรับผิดชอบ รัฐมนตรีต้องชี้แจง แต่เวลาชี้แจงก็ไม่ฟัง เอาแต่ว่ากล่าว" นายสมัคร กล่าว และว่า ส่วนตัวถ้าพูดอะไรขาดตกบกพร่อง สามารถตำหนิได้ และแน่ใจว่า ได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ