"สนธิรัตน์"แจงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลนัดสังสรรค์ตามปกติไร้ปมเคลียร์ใจ

ข่าวการเมือง Tuesday December 3, 2019 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า การนัดรับประทานอาหารของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงเย็นวันนี้เป็นการพบปะสังสรรค์หารือเรื่องต่างๆ ตามปกติ ไม่มีเรื่องอะไรเป็นพิเศษที่ต้องเคลียร์ใจกัน เพราะพรรคร่วมรัฐบาลยังทำงานกันด้วยดี

งานครั้งนี้ถือเป็นการพบปะในโอกาสแรกตั้งแต่จัดตั้งรัฐบาลมา เชื่อว่าแกนนำของพรรคร่วมรัฐบาลจะได้พูดคุยกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งงานวันนี้คงไม่มีเวทีที่จัดให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พูดคุยเปิดใจกับพรรคร่วมรัฐบาล แต่เป็นลักษณะของการพูดคุยกันแบบเรียบง่าย ไม่มีพิธีรีตองใดๆ

นายสนธิรัตน์ เชื่อว่าจะมีการนัดพบปะหารือกันในลักษณะนี้อีก ส่วนจะกำหนดให้มีขึ้นทุกเดือนหรือไม่คงต้องสอบถามความต้องการของทุกฝ่ายด้วย รวมถึงการพิจารณาให้มีการพบปะระหว่าง ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดด้วย

นายสนธิรัตน์ กล่าวอีกว่า คืนนี้คงจะไม่ได้พูดคุยกันเรื่องของการทำหน้าที่ ส.ส.ในการประชุมของสภาที่เกิดปัญหาสภาล่ม เพราะถือเป็นหน้าที่ของวิปรัฐบาล โดยเชื่อว่าหลังจากนี้การทำงานก็คงจะมีความราบรื่น และคงจะไม่ทบทวนการทำงานของประธานวิปรัฐบาล เพราะถือว่าทำหน้าที่เต็มที่แล้ว และเรื่องเหล่านี้ก็ได้มีการคุยกันระหว่างวิปของพรรคร่วมรัฐบาลเป็นปกติอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม มองว่า การทำงานของพรรคร่วมจะมีบางช่วงบางตอนที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันบ้าง แต่ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่ขออย่ามองไปถึงขั้นเสถียรภาพความมั่นคงของรัฐบาล ทั้งนี้ มองว่า การเมืองและเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่ไปด้วยกันอยู่แล้ว ซึ่งมีความพยายามบริหารการเมืองในสภาวะที่เป็นอยู่ โดยอาศัยความสามัคคีของทุกฝ่าย เพื่อดูแลปัญหาเศรษฐกิจเพราะเป็นสิ่งที่ไม่ใช่ปัญหาของนักการเมืองแต่เป็นของทุกคน ส่วนการเมืองก็ว่าไปในเรื่องของการเมือง

นายสนธิรัตน์ ยอมรับว่า ในฐานะเป็นเลขาธิการพรรค พปชร.ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาก็ได้คุยประสานกับแกนนำพรรคร่วมในเรื่องของการทำงานมาโดยตลอด

สำหรับกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีหลังรัฐบาลทำงานมาระยะหนึ่งนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า จะต้องสอบถามจากนายกรัฐมนตรี แต่การทำงานของรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงนั้นทุกฝ่ายก็มีการประเมินการทำงานอยู่แล้ว ซึ่งทุกกระทรวงมีการเร่งรัดผลักดันผลงานการแก้ปัญหาอย่างเต็มที่

กรณีที่นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หลังถูกให้ใบเหลือง และหลังจากนี้ก็ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนการส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง ส.ส.จะเป็นคนเดิมหรือเปลี่ยนคนใหม่นั้นคงต้องขอรอดูความชัดเจนและการประชุมร่วมกันในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม

ส่วนกรณีปัญหาการถือครองที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องว่าไปตามกฏหมายและตามกระบวนการยุติธรรม ขออย่ามองว่าเป็นเรื่องที่กระทบกับภาพลักษณ์ของพรรค เพราะยังไม่ได้ข้อยุติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ