กลุ่มวิ่งไล่ลุง บุกทำเนียบฯ ยื่นหนังสือเชิญนายกฯ-ครม.ร่วมงาน/"ประวิตร"เมิน

ข่าวการเมือง Tuesday January 7, 2020 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนวัฒน์ วงค์ไชย นักกิจกรรมทางการเมือง ในฐานะคณะกรรมการแนวร่วมสมาพันธ์ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไปร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุงที่สวนรถไฟในวันที่ 12 ม.ค.นี้ ล่าสุดยอดลงทะเบียนอยู่ที่ 1 หมื่นคน โดยมีนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือ

"วันนี้มีการประชุม ครม. จึงมายื่นหนังสือเชิญ เพื่อให้ไปรับฟังเสียงของประชาชนถึงผลในการบริหารประเทศมา 5 ปี ซึ่งตนเองมีเจตนาดีที่มาเชิญ ไม่ได้มาซ้ำเติมนายกฯแต่อย่างใด เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัว"นายธนวัฒน์ กล่าว

นายธนวัฒน์ กล่าวถึง มาตรการรักษาความปลอดภัยในการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ซึ่งทางคณะผู้จัดงานได้ประสานตำรวจ สน.บางซื่อไว้ พร้อมยืนยันว่า จะไม่มีเผชิญหน้ากับกลุ่มเดินเชียร์ลุง ที่จัดขึ้นที่สวนลุมพินี 12 ม.ค.นี้ เพราะจัดคนละเวลา

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้ขอให้ทั้ง 2 ฝ่ายยุติแล้ว และตนเองไม่ร่วมกิจกรรมใดๆทั้งสิ้น

"ผมวิ่งไม่ไหว เดินไม่ไหว ไม่วิ่ง ไม่เดิน นอน"พล.อ.ประวิตร กล่าว

ส่วนเงื่อนไขของการจัดกิจกรรมนั้นต้องไม่มีการโฆษณาชวนเชื่อ หากมีการทำนอกเหนือจากการวิ่งก็ถือว่าผิดข้อตกลง เพราะได้มีการระบุไว้แล้วว่า การจัดกิจกรรมลักษณะนี้จะต้องไม่ทำผิดกฏหมาย และเชื่อว่าจะไม่นำไปสู่ชนวนของความขัดแย้ง เพราะวันนี้ทุกคนต้องร่วมเดินหน้าประเทศไปด้วยกัน ขณะที่ในพื้นที่ต่างจังหวัด เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องพิจารณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ