"หมอเลี๊ยบ"โต้ข้อกล่าวหาสร้างเหตุปฎิวัติตัวเอง/ยอมรับต่อสายตรง"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Wednesday March 5, 2008 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ยืนยันรัฐบาลไม่มีแผนการที่จะสร้างสถานการณ์เพื่อทำให้เกิดการปฏิวัติรัฐประหารตัวเองตามที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกระบุ และเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็นร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ได้อย่างเต็มที่
"รัฐบาลไม่เห็นด้วยกับการทำรัฐประหารอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาบ้านเมืองบอบช้ำและเสียหายมามากแล้ว ยืนยันได้ว่าไม่เป็นความจริง" นพ.สุรพงษ์ กล่าว
ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรอ้างว่าคณะรัฐมนตรีบางคนไม่เหมาะสมนั้น นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ขอเวลาและโอกาสให้รัฐมนตรีแต่ละคนได้พิสูจน์ตัวเองจากการทำงาน หากทำงานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพก็อาจจะปรับเปลี่ยนภายหลังได้
นพ.สุรพงษ์ ยอมรับว่า ได้มีการติดต่อทางโทรศัพท์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยได้สอบถามเรื่องทั่วๆไป ไม่ได้ขอคำแนะนำหรือติดต่อให้อดีตนายกรัฐมนตรีมานั่งเป็นที่ปรึกษา
"ผมได้ต่อสายโทรศัพท์พูดคุย คุยในลักษณะบรรยายแนวคิด แต่ไม่ได้ให้คำปรึกษา...ผมได้ถามท่าน ถามสารทุกข์สุขดิบท่าน ซึ่งท่านบอกว่าจะต้องเดินทางไปๆมาๆ" นพ.สุรพงษ์ กล่าว
ส่วนกรณีที่อดีตนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศถึงเหตุผลที่ไม่เข้ามาเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจนั้น นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า "ถ้าเป็นที่ปรึกษา ลำบากใจถ้าไม่นำคำปรึกษานั้นมาใช้ แต่เป็นการเล่าแนวคิดให้ฟัง เป็นลักษณะคำบรรยายมากกว่า"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ