(เพิ่มเติม) "ทักษิณ"ขออนุญาตศาลฯ ออกนอกประเทศบินไปอังกฤษ 13 มี.ค.

ข่าวการเมือง Thursday March 6, 2008 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศในวันที่ 13 มี.ค.นี้ เพื่อกลับไปดูแลธุรกิจที่มีอยู่ในต่างประเทศ  โดยเฉพาะสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอรซิตี้ ซึ่งเป็นทีมในระดับพรีเมียร์ลีกของอังกฤษที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ดำรงตำแหน่งเป็นประธานสโมสร
"วันที่ 13(มี.ค.) จะเดินทางกลับไปประเทศอังกฤษ...ต้องขออนุญาตศาล ผมต้องเดินทางบ่อยอยู่แล้ว" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว และระบุว่าการเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดที่ จ.เชียงใหม่ อาจเป็นช่วงเวลาที่เดินทางกลับจากต่างประเทศแล้ว
ทั้งนี้ ศาลฎีกาฯ ได้นัดพิจารณาคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินรัชดาภิเษกที่มี พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นจำเลย ครั้งแรกในวันที่ 12 มี.ค.โดยระหว่างนี้ได้อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว แต่กำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ยกเว้นจะได้รับอนุญาต
อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นับตั้งแต่เดินกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเตรียมตัวเพื่อต่อสู้คดีจึงยังไม่ได้เดินทางไปไหน แต่ยอมรับว่าได้โทรศัพท์คุยกับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แล้ว โดยเป็นการพูดคุยกันในเรื่องทั่วๆ ไป ไม่เกี่ยวกับประเด็นการเมือง เพราะได้ประกาศวางมือทางการเมืองไปก่อนหน้านี้แล้ว
"ก็คุยกันธรรมดา ไม่มีเรื่องการเมือง ไม่ได้แนะนำอะไร จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ขณะนี้อาจมีคนที่ไม่เชื่อว่าตนเองวางมือทางการเมืองแล้ว สิ่งที่ทำคือการทำงานด้านสังคมและกีฬา ส่วนกรณีที่มีรัฐมนตรีบางคนเดินทางมาพบนั้นเป็นแค่มาเยี่ยมเยียน ไม่ใช่การเข้ามาขอคำปรึกษา แต่หากมีเรื่องใดที่เป็นสิ่งที่ดีก็จะเล่าให้ฟัง หากใครสนใจก็นำไปใช้ได้ สังคมจะได้ไม่เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อบทบาทของตนเอง
"ไม่อยากให้ถามเรื่องนี้ เพราะไม่อยากให้คนในประเทศทะเลาะกัน" พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเมืองไทยมีนายกรัฐมนตรี 2 คน
พ.ต.ท.ทักษิณ ยังขอให้ประชาชนให้เวลาในการทำงานแก่รัฐบาล เพราะเพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน ซึ่งที่ผ่านมาก็เห็นว่ารัฐบาลได้พยายามทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างเต็มที่
พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธข่าวเตรียมเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษในวันพรุ่งนี้ แต่หากมีโอกาสก็จะเดินทางไปพบอย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า "แน่นอน ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่เราให้ความเคารพ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ