วิปรัฐบาลเตรียมเสนอครม.ปัดตกกม.ยุคสนช.อีก 14 ฉบับ กม.ค้าปลีกฯติดกลุ่ม

ข่าวการเมือง Monday March 10, 2008 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เผยที่ประชุมฯ เตรียมเสนอร่างกฎหมายในสมัยรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ที่ค้างการพิจารณาไว้ในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) 14 เรื่องให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ชี้ขาดว่าควรจะผลักดันต่อไปหรือไม่ เนื่องจากพบว่ามีกฎหมายบางฉบับที่กระบวนการตรากฎหมายไม่ครบองค์ประชุมตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้
"วิปเห็นว่าควรจะตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ถ้ารัฐบาลเห็นว่าอันไหนมีความจำเป็นก็มาเริ่มต้น ก.ไก่ กันใหม่" นายสามารถ แก้วมีชัย เลขานุการวิปรัฐบาล กล่าว
ทั้งนี้ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นรองประธานวิปรัฐบาลจะเสนอเรื่องดังกล่าวต่อที่ประชุม ครม.โดยกฎหมายดังกล่าว ประกอบด้เวย พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์, พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง, พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน, พ.ร.บ.ทรัพยากรน้ำ เป็นต้น
ก่อนหน้านี้ ครม.ได้เห็นชอบให้ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ 3 ฉบับตกไป เนื่องจากตราขึ้นโดยไม่ถูกต้องเช่นกัน ได้แก่ ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยผู้ตรวจการแผ่นดิน, ร่าง พ.รบ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ