"แม้ว"มาศาลนัดแรกเปิดคดีทุจริตที่ดินรัชดา ทนายยื่นขอสอบพยานลับหลัง

ข่าวการเมือง Wednesday March 12, 2008 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะจำเลยที่ 1 คดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ มาถึงศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตามที่ศาลได้นัดพิจารณาคตดีนัดแรก ในเวลาประมาณ 9.00 น. ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 200 นาย 
พร้อมกันนั้นยังมีกลุ่มผู้สนับสนุนที่ทยอยเดินทางมาให้กำลังใจอีกหลายร้อยคน โดยมีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และ ส.ส.จากพรรคพลังประชาชน เช่น นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา, นายวราเทพ รัตนากร, ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ เป็นต้น
ด้านนายพิชิต ชื่นบาน ทนายความส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ศาลจะอ่านและอธิบายคำฟ้องให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 ชม. พร้อมสอบคำให้การและนัดวันตรวจพยานหลักฐาน โดยวันนี้ทีมทนายจะเสนอบัญชีพยานและคำให้การเพื่อให้ศาลพิจารณาพยานบุคคลและเอกสาร โดยมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงได้ทุกคำถาม รวมถึงจะยื่นคำร้องขอสอบพยานลับหลังให้ศาลฎีกาได้พิจารณาอีกด้วย
ทั้งนี้ นายทองหล่อ โฉมงาม ผู้พิพากษาเจ้าของสำนวนคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ จะขึ้นนั่งบัลลังก์ในเวลาประมาณ 9.30 น. โดยศาลฎีกาจะอนุญาตให้ผู้ติดตามขึ้นไปฟังการพิจารณาคดีได้ประมาณ 200 คน รวมทั้งสื่อมวลชนอีกประมาณ 80 คน ขณะที่มีการติดตั้งทีวีวงจรปิดเพื่อถ่ายทอดการพิจารณามายังห้องด้านนอกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ