อดีตพรรคร่วมฝ่ายค้านเห็นพ้องรับร่าง รธน.ใหม่ หวังให้เลือกตั้งทันปีนี้

ข่าวการเมือง Monday July 9, 2007 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จากการประชุม 3 อดีตพรรคร่วมฝ่ายค้านวันนี้ต่างเห็นพ้องกันว่าจะรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้การเลือกตั้งมีขึ้นโดยเร็วและสถานการณ์บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ แม้จะพบว่าในบางมาตราของรัฐธรรมนูญยังมีความไม่สมบูรณ์อยู่บ้างก็ตาม ซึ่งจะประเมินกันต่อไปหลังจากที่ได้ประกาศใช้
พร้อมกันเห็นว่า หากไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ก็เท่ากับเป็นการให้อำนาจคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)ในการเลือกรัฐธรรมนูญฉบับใดมาบังคับใช้ก็ได้
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐธรรมนูญนั้น ถือเป็นสิทธิที่จะกระทำได้ แต่ทั้งนี้อดีต 3 พรรคร่วมฝ่ายค้านจะคงไม่ออกมารณรงค์ให้รับร่างรัฐธรรมนูญเพราะอาจก่อให้เกิดการเผชิญหน้า เพียงแต่จะช่วยประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้แก่ประชาชนได้เข้าใจอย่างถูกต้อง เพราะเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ต่างต้องการเห็นบ้านเมืองเดินหน้าต่อไป
อย่างไรก็ดี ที่ประชุม 3 อดีตพรรคร่วมฝ่ายค้านยังได้เตรียมนำประเด็นปัญหาและอุปสรรคจากการใช้ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งที่เคยก่อนหน้านี้ เพื่อนำไปเสนอในการประชุมร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในสัปดาห์นี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ