ออสเตรเลียแนะปชช.ในซิดนีย์จัดเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นรับมือการก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 17, 2007 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานอัยการแห่งคอมมอนเวลท์ของออสเตรเลียได้เปิดตัวแคมเปญรณรงค์ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในซิดนีย์ จัดเตรียมอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้ในยามฉุกเฉิน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับการโจมตีของผู้ก่อการร้ายหรือภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้นในนครซิดนีย์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย
โดยอุปกรณ์ที่ได้มีการแนะนำให้จัดเตรียมไว้ก็คือ รองเท้าสำหรับวิ่ง ไฟฉาย กระดาษชำระ และเทปกาว ซึ่งแคมเปญดังกล่าวได้แนะนำให้นำอุปกรณ์ดังกล่าวใส่ถุงที่มีชื่อเรียกว่า ''Go Bag''
แคมเปญนี้ได้เงินในการรณรงค์ถึง 200,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 175,000 ดอลลาร์สหรัฐ และจะมีการใช้ใบปลิวและเว็บไซต์เป็นสื่อในการแนะนำชาวซิดนีย์ว่า จะวางแผนอย่างไรเพื่อรับมือกับการโจมตีโดยกลุ่มก่อการร้าย
นอกจากนี้ พนักงานบริษัทยังได้รับคำแนะนำให้จัดเตรียมอุปกรณ์ช่วยชีวิตและดิสค์สำรองเพื่อเก็บงานสำคัญๆไว้ในลิ้นชักโต๊ะทำงานของตนเอง
ขณะเดียวกัน เว็บไซต์ของแคมเปญนี้ยังได้แนะนำให้ประชาชนที่ต้องการจะนำสัตว์เลี้ยงเช่นแมวหนีไปด้วย ก็สามารถทำได้ด้วยการนำแมวใส่ปลอกหมอนในขณะที่ออกเดินทาง
นายโคลเวอร์ มัวร์ นายกเทศมนตรีซิดนีย์ กล่าวว่า แคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ