ตำรวจปากีสถานเดินหน้าสอบสวนเหตุลอบยิงเครื่องบินประธานาธิบดีมูชาร์ราฟ

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 8, 2007 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์ DAWN ของปากีสถานรายงานว่า รัฐบาลปากีสถานได้เริ่มเดินหน้าสอบสวนเหตุลอบยิงเครื่องบินของประธานาธิบดีเปอร์เวซ มูซาราฟ ขณะบินขึ้นจากฐานทัพอากาศในเมืองราวัลปินดี  ซึ่งอยู่ติดกับกรุงอิสลามาบัดเมืองหลวงของปากีสถาน เพื่อเดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เมืองเทอร์บัตเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมชาย 2 คนที่บ้านพักหลังหนึ่ง หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจพบปืน 2 กระบอก ซึ่งได้แก่ ปืนต่อสู้อากาศยาน และเป็นปืนกลขนาดเบา พร้อมทั้งกล้องส่องทางไกลติดตั้งอยู่บนดาดฟ้าของบ้านพักหลังดังกล่าว ขณะที่มีเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้ไต่สวนผู้ต้องสงสัยอีก 5 รายที่คาดว่ามีส่วนพัวพันกับเหตุโจมตีดังกล่าว แต่ทว่าขณะนี้ยังไม่ได้เบาะแสเพิ่มเติมแต่อย่างใด
ด้านอิหม่าม อับดุล ราชิด กาซี แกนนำกลุ่มนักศึกษาเคร่งศาสนาหัวรุนแรงที่เข้ายึดมัสยิดแดง ในกรุงอิสลามาบัดกล่าวเมื่อวานนี้ว่า เขาได้รับโทรศัพท์จากชายไม่ทราบชื่อคนหนึ่งที่กล่าวหาว่าเป็นผู้พยายามยิงปืนขึ้นไปยังเครื่องบินของมูชาราฟ เพื่อแก้แค้นที่ทางการมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตรึงกองกำลังเข้าโอบล้อมพื้นที่ดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ