"ปองพล"สงสัยมีคนปล่อยข่าว"บุญคลี"เป็นหัวหน้าพรรคใหม่หวังให้ตกเป็นเป้า

ข่าวการเมือง Thursday July 19, 2007 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แกนนำกลุ่มไทยรักไทย มองการปล่อยข่าวดึงนายบุญคลี ปลั่งศิริ อดีตประธานกรรมการบริหาร บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN)มารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคที่จะร่วมกันจัดตั้งขึ้นใหม่ ทำให้ผู้ที่ถูกระบุชื่อตกเป็นเป้าโจมตี และไม่มั่นใจว่าผู้ปล่อยข่าวประสงค์ดีหรือประสงค์ร้าย เนื่องจากขณะนี้เร็วเกินไปที่จะบอกได้ว่าใครจะเข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าว เพราะคาดว่ากระบวนการยังต้องใช้เวลาอีก 2 เดือนถึงจะมีข้อสรุป
นายปองพล อดิเรกสาร แกนนำกลุ่มไทยรักไทย กล่าวว่า การเมืองไทยในปัจจุบันมีความละเอียดอ่อน คนที่จะเข้ามาเล่นการเมืองในช่วงนี้จึงไม่ใช่เรื่องง่าย และที่สำคัญยังไม่รู้ว่านายบุญคลีต้องการจะเข้ามาทำงานทางการเมืองหรือไม่ เพราะต้องดูถึงด้านจิตใจด้วย
แน่ใจว่าการระบุชื่อนายบุญคลีจะเป็นการโยนหินถามทางหรือไม่
สำหรับขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่าทางกลุ่มมองใครไว้ ต้องให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน เมื่อตั้งพรรคและเรียกประชุมใหญ่แล้วจากนั้นจึงจะมองเห็นและเป็นของจริง
กระแสข่าวที่ระบุว่ากลุ่มไทยรักไทยจะจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่โดยใช้ชื่อพรรคไทยรวมไทย โดยมีนายบุญคลี เป็นหัวหน้าพรรค และให้ น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นรองหัวหน้าพรรคนั้น นายปองพล ระบุว่า ไม่แน่ใจว่าผู้ให้ข่าวดังกล่าวประสงค์ดีหรือประสงค์ร้าย เพราะจากประสบการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมาเห็นว่าการเมืองไทยใครผลีผลามก้าวเท้าก่อนมักจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ
อย่างไรก็ตาม วันนี้คณะกรรมการบริหารจัดการกลุ่มไทยรักไทยที่มีนายจาตุรนต์ ฉายแสง หัวหน้ากลุ่มไทยรักไทยเป็นประธาน ได้นัดประชุมกันเพื่อสลายตัวและให้กลุ่มที่ไม่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองเข้ามาทำหน้าที่แทน โดยมี พล.ต.อ.สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ซึ่งมีอาวุโสสูงสุดเป็นหัวหน้ากลุ่ม และจะทำหน้าที่ไปจดทะเบียนตั้งพรรคใหม่ ซึ่งคงใช้เวลาประมาณ 2 เดือน หลังจากนั้นจึงจะเรียกประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค
นายปองพล ยังระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารไทยรักไทย ได้กำหนดยุทธศาสตร์ใหม่ของพรรคในช่วงจากนี้ไปว่าการบริหารงานจะต้องมีลักษณะเป็นองค์คณะ โดยกรรมการบริหารทุกคนต้องมีส่วนรับรู้และเกี่ยวกับข้องกับการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของพรรค
สำหรับบรรยากาศการประชุมกลุ่มไทยรักไทยในช่วงเช้าเป็นการประชุมในระดับภาค ส่วนเวลา 14.00 น.จะเป็นการประชุมแกนนำ อดีตส.ส. และอดีตผู้สมัคร เพื่อสรรหาคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีนายจาตุรนต์ ฉายแสง หัวหน้ากลุ่มไทยรักไทย เป็นประธาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ