มท.1 มั่นใจประชาชนไปออกเสียงประชามติไม่น้อยกว่า 50%

ข่าวการเมือง Saturday July 21, 2007 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการสัมมนาสนับสนุนการออกเสียงลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ในการการปฏิบัติตัวของเจ้าหน้าที่ ในการสนับสนุนให้ประชาชนออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญนั้น อยากให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดทุกคนปฏิบัติตัวเป็นกลาง ไม่ไปปฏิบัติตัวเป็นการชี้นำประชาชน ว่าควรจะรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะเรื่องการบังคับขู่เข็ญ ต้องไม่กระทำอย่างเด็ดขาด แต่อยากให้ทำความเข้าใจกับประชาชนว่ารัฐธรรมนูญมีข้อดีอย่างไร  
สำหรับพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ขอความร่วมมือไปยัง พล.ท.วิโรจน์ บัวจรูญ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้ดูแลเรื่องความปลอดภัย ในช่วงออกเสียงประชามติอย่างใกล้ชิด
ทางกระทรวงมหาดไทยจะต้องเตรียมคนให้พร้อม ในการสนับสนุนการลงประชามติ โดยจะต้องทำให้ประชาชนออกมาลงประชามติสูงที่สุด เท่าที่ขีดความสามารถที่จะทำได้ และต้องวางตัวเป็นกลาง
ทั้งนี้ ยอมรับว่า ได้มีการตั้งเป้าหมายไว้และมั่นใจว่าประชาชน น่าจะออกมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก ไม่น่าน้อยกว่าร้อยละ 50 แต่ที่สำคัญ การตัดสินใจการลงประชามติของประชาชน ว่าจะรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีผลต่อการเลือกตั้ง ยืนยันว่าไม่มีการคาดโทษผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอ ทุกอย่างเป็นเรื่องของประชาชน ว่าจะมาหรือไม่มา ไปบังคับประชาชนไม่ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ