"ทักษิณ"เตรียมเปิดตัวหนังสือชีวประวัติภาษาจีน-เว็บไซต์ เชื่อคมช.ไม่แบน

ข่าวการเมือง Monday July 23, 2007 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย ระบุว่า ขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมเปิดตัวหนังสือชีวประวัติภาษาจีน ที่จัดทำโดยผู้สื่อข่าวเคเบิ้ลทีวีในประเทศจีน ชื่อ บริษัทฟีนิกซ์ ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกับบริษัท ฟ็อกซ์ในสหรัฐอเมริกา โดยเนื้อหาของหนังสือดังกล่าวระบุถึงชีวิตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงปัจจุบัน รวมถึงวิสัยทัศน์และข้อมูลการปฎิวัติยึดอำนาจในประเทศไทยด้วย
"หนังสือเล่มนี้เป็นภาษาจีน มีสื่อมวลชนในจีนเป็นผู้เขียนให้แล้วเราตรวจสอบอีกครั้ง คนจีนชื่นชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ มาก ขอยืนยืนว่าชีวประวัติดังกล่าวไม่ได้เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง" นายนพดล กล่าว
ส่วนหนังสือดังกล่าวจะสามารถนำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยได้หรือไม่นั้น เชื่อว่าคงไม่ถูกห้ามจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) เพราะถือว่าเป็นหนังสือดีที่น่าอ่านเล่มหนึ่ง
นอกจากนั้น ในวันที่ 25 ก.ค.จะแถลงข่าวเปิดตัวเว็บไซต์ www.truethaksin.com อย่างเป็นทางการ รวมถึงการซื้อโฆษณาทางหนังสือพิมพ์เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงในการถูกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.)สั่งอายัดทรัพย์ โดยจะชี้แจงให้ประชาชนรับทราบถึงที่มาที่แท้จริงของทรัพย์สิน คาดว่าจะลงโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ประมาณ 2-3 ฉบับ ติดต่อกันประมาณ 5 วัน
นายนพดล กล่าวด้วยถึงความคืบหน้าการซื้อสโมสรฟุตบอลว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เข้าถือหุ้นในสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้เกิน 75% แล้ว และสามารถนำหุ้นของสโมสรดังกล่าวออกจากตลาดหลักทรัพย์ เพื่อให้เป็นบริษัทเอกชนซึ่งจะเกิดความสะดวกต่อการบริหารจัดการที่มีนายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา บุตรชายและบุตรสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้บริหาร โดยภารกิจของผู้จัดการทีมคนใหม่คือการคัดเลือกนักฟุตบอลรุ่นใหม่จากบราซิล สวีเดน อิตาลี และไทย เข้าร่วมทีม
"ฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างทีมแมนฯซิตี้กับทีมบาเลนเซีย ในวันที่ 4 ส.ค.นี้จะมีคอนเสริต์จากศิลปินไทย คือ ลิเดีย และใหม่ เจริญปุระ รวมถึงจะมีอาหารไทยให้แฟนฟุตบอลได้ลองชิม และงานนี้นายพานทองแท้ เตรียมติดต่อสื่อมวลชนประมาณ 10 คนไปทำข่าวด้วย"
นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ