"หลานทักษิณ"ยื่นคำร้องขอถอนอายัดทรัพย์/พบ 600 ลบ.หายจากบัญชี"บรรณพจน์"

ข่าวการเมือง Tuesday July 3, 2007 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนาม ยิ้มแย้ม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เปิดเผยว่า วันนี้ น.ส.ชินนิชา วงศ์สวัสดิ์ หลานสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ทนายความมายื่นคำร้องขอถอนอายัดทรัพย์ โดยนำหลักฐานยืนยันการได้มาซึ่งทรัพย์สินที่ถูก คตส.สั่งอายัดไว้ก่อนหน้านี้
โดย คตส.สั่งอายัดบัญชีเงินฝากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขารัชดาภิเษก ของ น.ส.ชินนิชา วงศ์สวัสดิ์ เนื่องจากมีข้อมูลการโยกย้ายเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการขายหุ้น บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN) ไปยังบัญชีเงินฝากดังกล่าว
ทั้งนี้มีรายงานว่า คณะอนุกรรมการพิจารณาดำเนินการพิสูจน์ทรัพย์สินเพื่อการเพิกถอนการอายัดทรัพย์ ซึ่งมีนายอำนวย ธันธรา เป็นประธาน ระบุว่า หากพิจารณาหลักฐานดังกล่าวแล้วพบว่าเข้าหลักเกณฑ์ก็จะนัดพิจารณาคำร้องภายใน 15-20 วัน แต่หากไม่เข้าหลักเกณฑ์จะต้องยกคำร้องดังกล่าว
ประธาน คตส.ยังกล่าวถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัว ออกมาระบุคุณหญิงพจมาน ชินวัตร จะไม่เดินทางกลับประเทศเพื่อชี้แจงคดีความต่างๆ นั้น คตส.คงต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายทุกประการ ซึ่งอาจจำเป็นต้องออกหมายจับต่อไป
แหล่งข่าวจาก คตส.ยังเปิดเผยว่า สำหรับการตรวจสอบข้อมูลเส้นทางเงินจากการขายหุ้น SHIN เพิ่มเติมอีก 600 ล้านบาทที่หายไปจากบัญชีของนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายคุณหญิงพจมาน คาดว่าจะมีการเสนอให้ที่ประชุมใหญ่ คตส.พิจารณาในสัปดาห์หน้า โดยขณะนี้คณะอนุกรรมการติดตามฯ ขอเวลาตรวจสอบหลักฐานเอกสารให้รอบคอบก่อนเสนออายัดทรัพย์เพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ