คตส.หารืออายัดทรัพย์"บรรณพจน์"อีก 1.57 พันลบ.วันนี้

ข่าวการเมือง Monday July 9, 2007 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.)เปิดเผยว่า วันนี้คาดว่าคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบติดตามทรัพย์สินของบุคคลที่คตส.มีคำสั่งให้อายัดทรัพย์สิน เตรียมเสนอให้ที่ประชุมคตส.มีคำสั่งอายัดทรัพย์ที่ได้จากการขายหุ้นบมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN)รอบที่ 6 ซึ่งอยู่ในชื่อของนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วงเงินราว 1,570 ล้านบาท จากยอดทั้งหมด 2,192 ล้านบาท
นอกจากนี้ นายวิโรจน์ เลาหะพันธุ์ ประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบกรณีธนาคาร(EXIM BANK)ปล่อยเงินกู้ให้แก่พม่าวงเงิน 4 พันล้านบาทจะเสนอให้ที่ประชุมคตส.ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนและชี้มูลความผิดต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เพียงคนเดียว เพราะเป็นผู้เสนอเพิ่มวงเงินกู้เป็น 4 พันล้านบาท จากเดิม 3 พันล้านบาท ซึ่งเงิน 1 พันล้านบาทที่เพิ่มขึ้นนั้นถูกนำไปใช้ในกิจการโทรคมนาคมของพม่า ที่บมจ.ชินแซทเทลไลท์ (SATTEL)
ขณะที่นายประเสริฐ บุญศรี ประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีการจัดซื้อเรือ-รถดับเพลิงของกทม.จะสรุปสำนวนเสนอต่อที่ประชุมคตส.เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลที่เกี่ยวข้อง 5 คน ซึ่งมีทั้งอดีต รมว.มหาดไทย และอดีตผู้บริหารกทม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ