ปากีสถานไม่พอใจกรณีสหรัฐคิดส่งทหารโจมตีผู้ก่อการร้ายในปากีสถาน

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 21, 2007 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รัฐบาลปากีสถานไม่พอใจที่สหรัฐระบุว่าจะส่งกองกำลังทหารเข้ากวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายในปากีสถาน โดยกล่าวว่าการแสดงออกทางคำพูดของสหรัฐในครั้งนี้ถือเป็น "การกระทำที่ขาดความรับผิดชอบและเป็นภัย"
เมื่อวานนี้ทำเนียบขาวแห่งประธานาธิบดีสหรัฐยอมรับว่า มีความเป็นไปได้ที่สหรัฐจะส่งกองกำลังทหารเข้าโจมตีกลุ่มก่อการร้ายในปากีสถาน แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่า สหรัฐจะขอความเห็นชอบจากรัฐบาลปากีสถานก่อนหรือไม่
"การแสดงออกด้วยคำพูดของสหรัฐในครั้งนี้ถือเป็นการกระทำที่ขาดความรับผิดชอบและเป็นภัย ที่เรากล้าพูดเช่นกันก็เพราะการต่อต้านกลุ่มก่อการร้ายและกลุ่มหัวรุนแรงถือเป็นกิจการภายในของปากีสถานเอง" กระทรวงการต่างประเทศปากีสถานกล่าวในแถลงการณ์
อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆต่อกรณีที่ปากีสถานออกแถลงการณ์แสดงความไม่พอใจในครั้งนี้
เมื่อไม่นานมานี้ สหรัฐได้วิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีมูชาร์ราฟอย่างรุนแรง กรณีที่มูชาร์ราฟใช้นโยบายสงบศึกกับกลุ่มชนเผ่าในปากีสถานซึ่งสหรัฐเชื่อว่าเป็นผู้ให้ที่หลบซ่อนแก่กลุ่มก่อการร้ายอัล-กออิดะห์และตาลีบัน พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐบาลปากีสถานใช้มาตรฐานที่เฉียบขาดกับกลุ่มก่อการร้าย สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ