นายกฯเร่งทุกหน่วยปูพื้นความเข้าใจข้อมูลแก่ปชช.ก่อนตัดสินใจลงประชามติ

ข่าวการเมือง Thursday July 19, 2007 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจแก่ประชาชนในร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่เพื่อตัดสินใจที่จะไปลงประชามติในวันที่ 19 ส.ค.นี้
ส่วนกรณีที่ต่างฝ่ายต่างหยิบยกประเด็นข้อดีข้อเสียในแต่ละด้านของรัฐธรรมนูญขึ้นมารณรงค์ โดยฝ่ายที่สนับสนุนก็หยิบยกเฉพาะข้อดี ส่วนฝ่ายที่คัดค้านก็หยิบยกในข้อเสียมารณรงค์นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากที่ได้อ่านดูแล้วพบว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่มีการปรับปรุงเนื้อหาจากรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 และยอมรับว่าแม้จะมีข้อบกพร่องแต่ยังสามารถแก้ไขได้
"ผมบอกตั้งแต่ต้นแล้วว่าไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ แต่เรื่องนี้ก็มีช่องทางที่สามารถจะปรับปรุงแก้ไขได้ในอนาคต" นายกรัฐมนตรี ระบุ
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ว่าขณะนี้จะมีทั้งการรณรงค์ทำความเข้าใจ หรือการคัดค้านในร่างรัฐธรรมนูญ แต่ก็เชื่อว่าประชาชนจะสามารถตัดสินใจได้ เพราะระยะเวลาที่เหลืออยู่อีก 1 เดือนน่าจะเพียงพอสำหรับการทำความเข้าใจ โดยรัฐบาลพร้อมที่จะสนับสนุนการทำงานของสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง(ก.ก.ต.)ในการใช้สื่อของรัฐเป็นเครื่องมือ
ส่วนการขอใช้สิทธิลงประชามตินอกเขตภูมิลำเนานั้น ขณะนี้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นแล้ว โดยกทม.ได้ขยายเวลาเปิดลงทะเบียนขอใช้สิทธิในวันนี้ที่เป็นวันสุดท้ายออกไปจนถึง 19.00 น. และขั้นตอนการลงทะเบียนก็ไม่ยุ่งยากโดยใช้หลักฐานเพียงแค่บัตรประชาชนมาแสดงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ