ทูตสหรัฐหวังร่วมมือกับมาเลเซียต่อสู้กับภัยพิบัติจากธรรมชาติ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 25, 2007 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายคริสโตเฟอร์ เจ ลาเฟลอร์ ทูตสหรัฐประจำมาเลเซียกล่าวว่า สหรัฐและมาเลเซียคาดหวังว่าจะได้ร่วมมือกัน เพื่อแก้ไขปัญหาระดับโลก อาทิ การช่วยเหลือประเทศที่ยากจน และประเทศที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติจากธรรมชาติต่างๆ
เขากล่าวในงานนิทรรศกาลภาพถ่ายที่มาเลเซียว่า จากความต้องการความช่วยเหลือจากประเทศต่างๆ หลังจากที่ได้มีการก่อตั้งหน่วยอาสาสมัครเพื่อสันติภาพ ปัจจุบันมาเลเซียได้พัฒนาขีดความสามารถและความช่วยเหลือของหน่วยงานทุกวิถีทางและตั้งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือต่อประเทศที่ต้องการความช่วยเหลือต่างๆ
สำนักข่าวเบอร์นาม่ารายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายคริสโตเฟอร์ว่า มาเลเซียได้ประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติ เพื่อรักษาสันติภาพมาเป็นระยะเวลานับ 10 ปี และเป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับมาเลเซียในการยืนหยัดเพื่อมีบทบาทสำคัญในการรักษาสันติภาพ ความมั่นคงและความมั่งคั่งของโลก
เมื่อไม่นานมานี้ สหรัฐได้ก้าวเป็นประเทศที่มีตลาดด้านการส่งออกรายใหญ่ที่สุดของมาเลเซีย และมีมูลค่าการค้าระดับทวิภาคีโดยรวมทั้งสิ้น 1.60 แสนล้านริงกิต (4.57 หมื่นล้านดอลลาร์) อีกทั้งมีนักเรียนชาวมาเลเซียกว่า 120,000 คนได้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยต่างๆจากสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ