ประธาน ส.ส.พปชร.รับไลน์หลุดลูกพรรคน้อยใจหัวหน้า-เลขาฯ โบ้ยข่าวกดดันปรับกก.บห.-ครม.

ข่าวการเมือง Tuesday April 28, 2020 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยอมรับว่ามีข้อความจากกลุ่มไลน์ ส.ส.ภาคกลางระบุว่าจะช่วยเหลือตัวเอง เนื่องจากหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคไม่ช่วยเหลือ ซึ่งประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงโควิด -19 ระบาดหนักในวันที่ 1 เม.ย.

"ถือเป็นเรื่องปกติที่พวกเราเป็นเพื่อนกันอยู่กันแบบพี่น้องพูดคุยกันเพื่อหาแนวทางรับมือและแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวว่าพรรคและผู้บริหารพรรคจะมีแนวทางอย่างไร เพราะในพื้นที่ของ ส.ส. แต่ละคนถูกกดดันจากยอดผู้ติดเชื้อในเวลานั้นๆ และ ส.ส. ทุกคนต้องการลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อน วันนั้น ส.ส.ภาคกลาง ทุกคนนั้นพอมีเงินพอมีกำลัง แต่ไม่มีแหล่งซื้อหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ในจำนวนมากๆได้"

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า ในวันดังกล่าวมี ส.ส.ภาคกลางหลายคนระบายปัญหาเหล่านี้ในกลุ่มไลน์ เมื่อได้อ่านข้อความจึงเข้าไปตอบในฐานะประธานส.ส.ภาคกลางว่าหากไม่มีใครช่วย ตนเองก็พร้อมจะช่วยเหลือทุกคนเอง เพราะเมื่อเขาไม่ช่วยเราก็ต้องช่วยตัวเราเอง เพราะการทำการเมืองเหนือหน้าที่ของการเป็นผู้แทนราษฎร ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเป็นห่วงพื้นที่ที่ส่วนใหญ่ที่มีการแพร่ระบาดหนักของเชื้อโควิด-19 อยู่ในภาคกลาง

"เราไม่สามารถรอใครได้แล้วเพราะอยากทำงานอยากออกไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทันทีด้วยความเป็นห่วงพี่น้องประชาชน และชาติบ้านเมืองโดยเร็ว และหลังจากไลน์หลุดนายสนธิรัตน์ก็ช่วยเรื่องแอลกอฮอล์ลงมาบ้างถือว่าเป็นสิ่งที่ดี"นายสุชาติ กล่าว

สำหรับปัญหาความขัดแย้งกับหัวหน้าพรรคและเลขาพรรคนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า หัวหน้ากับเลขาฯ เปรียบเป็นพ่อกับแม่ มีลูกเป็นร้อยกว่าคนมันก็ต้องมีลูกที่มีความอึดอัดน้อยใจเป็นเรื่องปกติธรรมดา เพราะเป็นครอบครัวใหญ่ ซึ่งสาเหตุที่ข้อความในไลน์ระบุว่าไม่เอาด้วยแล้วนั้น หมายถึงไม่ไปคุยด้วยแล้ว เพราะทั้งหัวหน้าและเลขาฯทำงานให้นายกรัฐมนตรีในส่วนการแก้ปัญหาฝ่ายรัฐบาล เราจึงต้องแก้ปัญหาด้วยตัวเอง และพยายามคิดในมุมที่ดีว่าส.ส.ต้องช่วยตัวเองเป็นหลักก่อน

นายสุชาติ ยังกล่าวถึงกระแส พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร.ต้องการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคว่า ส.ส.ไม่ได้คุยกันในเรื่องนี้เลย เพราะยังไม่มีการกำหนดการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หรือกำหนดวาระการประชุมก็ยังไม่เกิดขึ้น เพราะทุกพรรคการเมืองอยู่ในโหมดของการแก้ปัญหาโควิด-19 ทั้งนั้น

ขณะที่การปรับครม.เป็นเรื่องอำนาจและดุลพินิจของพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ไม่ขอก้าวล่วงในเรื่องนี้และช่วงนี้เป็นเวลาของการแก้ปัญหาโควิด – 19 อาจจะยังไม่ควรเอาการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ